Thứ 2, 29/04/2024, 03:44[GMT+7]

Sôi động Giải Bóng đá của Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Thứ 3, 19/09/2023 | 12:43:18
1,667 lượt xem
Sau một ngày tranh tài sôi nổi và hào hứng với 20 trận đấu diễn ra đồng thời trên 2 sân, Đội bóng Daejeon Sarang đã giành chức Vô địch sau khi vượt qua Đội VN Iksan với tỷ số 1-0 ở trận Chung kết.

Đội Vô địch Daejeon Sarang nhận Cúp Vô địch từ tay Phó Chủ tịch VFAK Trần Thị Hoàng Yến. (Ảnh: Khánh Vân/TTXVN)

Được sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc (VFAK) đã tổ chức thành công Giải Vô địch Bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc (khu vực Chungcheong-Honam), với tên gọi VFAK Regional Cup 2023. 

Giải được tổ chức tại quận Buan, tỉnh Bắc Chungcheong, hôm 17/9 vừa qua.

Năm nay, Hiệp hội Bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc mở rộng Giải Vô địch Bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc với 3 giải đấu tại 3 khu vực, để lựa chọn 15 đội xuất sắc nhất cùng Đương kim Vô địch Gwangju miền Nam tham gia vào Vòng Chung kết. 

Với quy mô 45 đội tham gia, Chungcheong là khu vực có các tỉnh Bắc Chungcheong, Nam Chungcheong và hai thành phố Sejong và Daejeon. 

Honam là khu vực có hai tỉnh Jeolla Bắc, Jeolla Nam và thành phố Gwangju. VFAK Regional Cup 2023 là giải đấu lớn thứ 3 trong vòng chưa đầy một tháng của Hiệp hội Bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc, với sự tham gia của 12 đội bóng đang sinh hoạt tại khu vực. 

Ban Tổ chức hy vọng VFAK Regional Cup 2023 sẽ là sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu, đoàn kết của Cộng đồng người Việt Nam trong khu vực Chungcheong-Honam nói riêng và tại Hàn Quốc nói chung.

Đây là lần đầu tiên Hiệp hội Bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức giải bóng đá dành riêng cho khu vực và được nhiều cơ quan tổ chức quan tâm và hỗ trợ.

Theo chia sẻ của anh Lê Văn Hoàng, quê Hà Tĩnh, là Huấn luyện viên Đội bóng mang tên DSH, Đội bóng của anh đã có 5 năm tích lũy kinh nghiệm thông qua các giải đấu tầm trung của khu vực Jeonju. 

Đến tham gia giải năm nay với tâm thế một đội bóng non trẻ, anh Hoàng rất mong muốn học hỏi từ các đội bóng đàn anh và cũng mong cố gắng phát huy hết sức sức trẻ của đội để giành 1 trong 4 tấm vé tham gia Vòng Chung kết Giải Vô địch Bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc sắp đến.

Khoảng 1.000 cầu thủ, cổ động viên đã tập trung về quận Buan, tỉnh Jeolla Bắc, để thi đấu và cổ vũ cho các đội bóng. Không chỉ được giao lưu, chia sẻ về Bóng đá mà người Việt Nam còn có cơ hội gặp gỡ đồng hương, xây dựng các mối quan hệ để có thể hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống. 

Sau một ngày tranh tài sôi nổi và hào hứng với 20 trận đấu diễn ra đồng thời trên 2 sân, Đội bóng Daejeon Sarang đã giành chức Vô địch sau khi vượt qua Đội VN Iksan với tỷ số 1-0 ở trận Chung kết. 

Trong trận tranh Giải 3, Đội Hải Dương đã vượt qua DSH trên loạt đấu luân lưu với tỷ số 4-3 sau khi hòa 1-1 trong hai hiệp thi đấu chính thức. Bốn Đội bóng trên đã giành 4 suất cuối cùng tham gia Vòng Chung kết Giải Vô địch Bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 2 sẽ diễn ra trong thời gian tới./.

Theo Vietnam+