Thứ 2, 29/04/2024, 05:06[GMT+7]

Không khí đón Xuân rộn ràng của cộng đồng người Việt tại Malaysia

Thứ 7, 27/01/2024 | 10:01:32
919 lượt xem
Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng gia đình và hơn 150 bà con kiều bào đã có một “ngày Tết sum vầy” để gắn kết yêu thương và cầu mong cho một năm mới với nhiều khởi đầu tốt đẹp

Tết mục văn nghệ chào mừng tại chương trình gặp gỡ “Xuân quê hương, Xuân khát vọng".

Ngày 26/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức chương trình Tết cộng đồng “Xuân quê hương, Xuân khát vọng," với sự chung tay góp sức của kiều bào người Việt tại địa bàn.

Trong khuôn viên Đại sứ quán đầy ắp không khí đón Xuân rộn ràng, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng gia đình và hơn 150 bà con kiều bào đã có một “ngày Tết sum vầy” để gắn kết yêu thương và cầu mong cho một năm mới với nhiều khởi đầu tốt đẹp. 

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Đinh Ngọc Linh nhấn mạnh Tết cộng đồng hằng năm là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt dành riêng cho bà con kiều bào tại Malaysia và nước ngoài, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với bà con xa xứ. 

Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh tới những thành tựu quan trọng về kinh tế mà đất nước đã đạt được trong năm qua, giúp đưa Việt Nam trở thành điểm sáng về tăng trưởng ở khu vực. Trong đó, có sự đóng góp quý báu của đồng bào ở nước ngoài nói chung và tại Malaysia nói riêng.

Nhân dịp này, Đại sứ Đinh Ngọc Linh đánh giá cao sự gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau của cộng đồng gồm hơn 30.000 người Việt ở Malaysia. 

Cũng theo Đại sứ, những tình cảm và đóng góp của bà con kiều bào đối với quê hương và quan hệ hai nước Việt Nam-Malaysia có ý nghĩa rất lớn. 

Nhân dịp Tết đến Xuân về, Đại sứ hy vọng bà con kiều bào sẽ tiếp tục phát huy tinh thần gắn kết, tương trợ lẫn nhau và ngày càng có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của hai nước trong vai trò cầu nối thúc đẩy mối quan hệ.

Đáp từ trước sự quan tâm của Đại sứ Đinh Ngọc Linh và Đại sứ quán thời gian qua, đại diện các ban liên lạc và hội đoàn người Việt tại Malaysia đã xúc động bày tỏ tình cảm thông qua nhiều bài phát biểu. 

Các trưởng ban liên lạc của 3 bang có đông kiều bào người Việt, gồm ông Nguyễn Như Hảo (Johor), bà Vũ Thị Thu Hồng (Penang) và bà Nguyễn Thị Diễm Dương (Selangor) xúc động kể về sự hỗ trợ, động viên kịp thời và chu đáo của Đại sứ quán dành cho bà con kiều bào trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc để hòa nhập cuộc sống và đảm bảo sinh kế tại địa bàn.

Trong khi đó, bà Trần Thị Chang, Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Malaysia-Việt Nam, đánh giá cao sự đồng hành và phối hợp hiệu quả của Đại sứ quán xuyên suốt các sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Malaysia trong năm qua. 

Bà Chang cam kết sẽ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối của hiệp hội trong tăng cường hơn nữa quan hệ Việt Nam-Malaysia thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện giao lưu văn hóa và các hoạt động thiện nguyện để hỗ trợ kịp thời cộng đồng người Việt tại địa bàn.

Trong khuôn khổ chương trình, Đại sứ Đinh Ngọc Linh đã trang trọng trao giấy khen cho một số thành viên hội đoàn người Việt nhằm biểu dương kịp thời những đóng góp tích cực trong các hoạt động thiện nguyện cộng đồng tại địa bàn trong năm qua. 

Khép lại chương trình, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang hơi thở quê hương đã được biểu diễn cùng với các món ăn truyền thống mang đậm chất Tết Việt, với đong đầy những khát vọng về một cộng đồng người Việt gắn kết yêu thương, ngày càng lớn mạnh để có thể đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của đất nước./.

Theo Vietnam+