Thứ 4, 08/05/2024, 07:01[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng truyền thông công tác dân số và phát triển

Thứ 6, 18/08/2023 | 15:43:41
31,988 lượt xem
Ngày 18/8, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng truyền thông công tác dân số và phát triển cho cán bộ dân số trong tỉnh.

Cán bộ dân số xã chia sẻ, trao đổi những khó khăn trong công tác truyền thông dân số.

Tham gia hội nghị, cán bộ dân số tuyến tỉnh, huyện, xã đã được chia sẻ, thông tin về những khó khăn của công tác dân số tại cơ sở hiện nay; thực trạng công tác truyền thông dân số và một số lưu ý về công tác truyền thông dân số tại cơ sở trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các cán bộ dân số cũng được tập huấn nội dung truyền thông chuyển đổi hành vi về dân số và phát triển; vận động, huy động cộng đồng về dân số và phát triển.

Tại hội nghị tập huấn, những câu hỏi liên quan đến công tác truyền thông dân số đã được các cán bộ dân số đưa ra và được giảng viên giải đáp kịp thời.

Hội nghị nhằm giúp cán bộ dân số các tuyến có thêm kiến thức, thông tin về công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh…; đồng thời trang bị các kỹ năng tuyên truyền, vận động, từ đó có kế hoạch, biết cách tuyên truyền phù hợp và hiệu quả.

Hoàng Lanh