Thứ 6, 03/05/2024, 11:38[GMT+7]

Người bí thư chi bộ tiêu biểu của ngành giao thông vận tải

Thứ 5, 21/02/2013 | 13:47:23
1,817 lượt xem
Đồng chí Trần Văn Dự không muốn nêu thành tích cá nhân mà nói nhiều đến thành tích của tập thể, song qua ngành, chúng tôi biết đồng chí đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen, được ngành GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam biểu dương.

Nghiêm túc thực hiện các quy định về đăng kiểm góp phần đảm bảo ATGT ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình.

Tổng kết phong trào thi đua năm 2012, đồng chí Trần Văn Dự, Bí thư Chi bộ - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm cơ xe giới (TTĐKXCG) Thái Bình là đảng viên duy nhất được ngành Giao thông - Vận tải (GTVT) suy tôn và đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích tiêu biểu trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị cơ quan, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh 3 năm liền (2010- 2012).

Vừa đảm nhiệm Bí thư Chi bộ, vừa giữ vai trò điều hành, quản lý công tác chuyên môn anh Dự đã đoàn kết cán bộ, đảng viên và cán bộ, công chức của Trung tâm vượt qua nhiều khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Sở GTVT, UBND tỉnh và Cục Đăng kiểm Việt Nam giao cho, góp phần không nhỏ vào thành tích giảm cả 3 chỉ số (số vụ, số người chết, số người bị thương) về TNGT đường bộ. Với 18 cán bộ, nhân viên, đăng kiểm viên, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhiều mặt nhưng bằng thái độ chu đáo với khách hàng, bằng năng lực và kỹ thuật chuyên môn... năm 2012, Trung tâm đã kiểm định 13.460 xe ô tô các loại, trong đó có nhiều xe ngoài tỉnh. Thông qua kiểm định (Cục Đăng kiểm giám sát trực tiếp qua mạng) đã dán tem đạt tiêu chuẩn cho 13.410 xe, loại 50 xe không đủ tiêu chuẩn. Thực hiện chức năng nghiệm thu cải tạo khung mui theo thiết kế mẫu cho 145 xe. Là đơn vị sự nghiệp, Trung tâm đã thực hiện tốt việc thu phí và lệ phí được 3,6 tỷ đồng cho NSNN, đạt bình quân thu 200 triệu đồng/người/năm, cao hơn so với các tỉnh trong khu vực.

 Ngoài ra, Trung tâm còn làm tốt vai trò giám định kỹ thuật cho 36 xe tai nạn giao thông. Trong “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về cần kiệm, mặc dù trong điều kiện khó khăn, Bí thư Trần Văn Dự đã đề nghị Chi bộ lãnh đạo cán bộ, nhân viên Trung tâm tiết kiệm chi thường xuyên, đồng thời tranh thủ sự quan tâm của cấp trên chủ động đầu tư thêm một số thiết bị thiết yếu phục vụ cho công tác kiểm định như: mua thêm một máy kiểm tra đèn chiếu sáng phía trước để kiểm tra ô tô thế hệ mới; 2 thiết bị hỗ trợ cho 2 dây chuyền kiểm tra; trang bị thêm 1 thiết bị đo độ ồn... Trung tâm còn làm tốt vai trò tham mưu cho sở GTVT và UBND tỉnh triển khai thực hiện các nghị định, thông tư hướng dẫn của Chính phủ, của Bộ GTVT và các bộ liên quan về niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường bộ, đóng góp tích cực vào việc sửa đổi bổ sung, đổi mới các thủ tục hành chính về công tác đăng kiểm.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, đồng chí Trần Văn Dự đã nêu cao gương sáng về tinh thần đoàn kết trong Chi uỷ, đoàn kết trong Chi bộ và trong cơ quan. Mọi công việc đều thông qua Chi bộ, Chi uỷ, công khai minh bạch và ra nghị quyết để triển khai thực hiện. Chi bộ có 12 đảng viên nhưng Chi uỷ luôn chăm lo giáo dục tư tưởng, đạo đức trong sáng theo tấm gương Bác Hồ.

 Thông qua các buổi sinh hoạt cơ quan và các đoàn thể quần chúng để lấy ý kiến đóng góp của quần chúng với lãnh đạo Trung tâm, cho từng đảng viên của Chi bộ. Trong đợt quán triệt học tập và kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI), Chi bộ đã bám sát nội dung yêu cầu đảng viên kiểm điểm, cầu thị trước những ý kiến đóng góp của CB,CC Trung tâm. Đi đôi với việc giáo dục chính trị, tư tưởng, Chi bộ, Chi uỷ còn lãnh đạo sát sao việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên và CB,CC.

Đến nay 100% CB,CC của Trung tâm đều tốt nghiệp đại học. Nhiều đồng chí còn tiếp tục hoàn thành chương trình lý luận chính trị, lớp kiểm định viên theo tiêu chí của Cục Đăng kiểm Việt Namon>. Công tác phát triển đảng luôn được quan tâm mặc dù tiêu chuẩn xét kết nạp đảng viên mới theo hướng dẫn của ngành đòi hỏi tương đối cao.

Năm 2013, Chi bộ đã tổ chức kết nạp thêm 1 đảng viên mới và tổ chức bồi dưỡng, rèn luyện 1 đối tượng, hướng kết nạp trong năm 2012. Năm 2012, 12/12 đảng viên của Chi bộ đều đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó có 2 đảng viên được đề nghị cấp uỷ cấp trên công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ). Chi bộ Trung tâm được công nhận 3 năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Trần Văn Dự, sinh năm 1956 trong một gia đình nghèo tại xã Bắc Hải (Tiền Hải) mẹ làm ruộng, cha là cán bộ xã, có một anh trai đã hy sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước chưa tìm thấy hài cốt. Bản thân đồng chí, sau khi tốt nghiệp trung cấp, rồi đại học đã tình nguyện lên Tây Bắc công tác nhiều năm. Năm 1999,do hoàn cảnh gia đình khó khăn, đồng chí được chuyển về công tác tại TTĐKXCG Thái Bình. Dù đồng chí Trần Văn Dự không muốn nêu thành tích cá nhân mà nói nhiều đến thành tích của tập thể, song qua ngành, chúng tôi biết đồng chí đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen, được ngành GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam biểu dương.

Bài, ảnh: Phan Lợi

  • Từ khóa