Thứ 6, 03/05/2024, 15:53[GMT+7]

Người đảng viên công giáo Hết lòng vì nhân dân

Thứ 2, 18/03/2013 | 09:24:08
1,621 lượt xem
Về thôn Đồng Ấu, xã An Quý (Quỳnh Phụ), hỏi đến Bí thư Chi bộ Nguyễn Xuân Cảnh- đảng viên công giáo, mọi người đều trân trọng, quý mến. Dù mới đảm nhận cương vị Bí thư Chi bộ gần 3 năm nhưng anh luôn gương mẫu, tích cực vận động bà con sống tốt đời đẹp đạo, xây dựng thôn xóm giàu đẹp, văn minh.

Thôn Đồng Ấu có 112 hộ, với trên 460 nhân khẩu; trong đó gần 50% số dân theo đạo Thiên chúa. Bởi vậy, cấp ủy Đảng và chính quyền thôn luôn coi trọng công tác tư tưởng trong nhân dân, xây dựng tình đoàn kết, lãnh đạo bảo đảm an ninh trật tự xã hội. Từ khi đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Xuân Cảnh đã khéo léo vận động quần chúng, cùng Chi bộ lãnh đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Bởi, theo anh, để phát huy sức mạnh và tinh thần đoàn kết của Chi bộ, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các đảng viên trong mỗi buổi sinh hoạt thì mọi công việc đảng viên phải “xắn tay” làm trước, nhất là những việc khó để nhân dân làm theo. Với tinh thần trên, tất cả các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, những quy định của địa phương đều được anh Cảnh triển khai tới tận người dân. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng nên tích cực tham gia lao động sản xuất nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Trên địa bàn thôn số hộ khá, giàu tăng dần, hộ nghèo chỉ còn 6 hộ, không có học sinh bỏ học, không có bạo lực gia đình và các tệ nạn xã hội. Đặc biệt, họ giáo thôn Đồng Ấu 10 năm liên tục đạt danh hiệu “4 gương mẫu” tiêu biểu.

Hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh Cảnh đã đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho bà con, từ đó tạo phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa. Đến nay, nhiều hộ dân đã tích cực đăng ký học tập và làm theo lời Bác thông qua việc đầu tư xây dựng mô hình kinh tế trang trại tổng hợp: chăn nuôi lợn, gà, vịt, cây ăn quả... cho thu nhập từ 50 đến 100 triệu đồng/hộ/năm. Trong sản xuất nông nghiệp, thời gian qua Chi bộ đã tích cực vận động nhân dân ngoài tích cực tham gia làm vụ đông với trên 80% diện tích canh tác được phủ kín các loại cây rau màu như: Ớt, khoai tây, rau các loại, nhằm tận dụng quỹ đất, giải quyết việc làm và tăng thu nhập.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, anh Cảnh cùng với Chi bộ và trưởng thôn đã triển khai kế hoạch huy động sức dân đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi công cộng như làm đường giao thông, kênh mương nội đồng, xây dựng cổng làng, nhà văn hóa, nhà thờ phù hợp với sức dân, được nhân dân đồng tình. Bà con đã tích cực đóng góp tiền để xây mới trạm bơm tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp với số tiền trên 170 triệu đồng; nâng cấp 500 m2 sân bê tông nhà văn hóa và xây mới sân khấu ngoài trời gần 60 triệu đồng; tham gia làm nền đường giao thông với chiều dài 300 m, rộng 7 m. Chi bộ còn tích cực vận động người dân trong thôn, con em xa quê cùng xây dựng nhà thờ với số tiền trên 1 tỷ đồng. Anh Cảnh tâm sự: Để được bà con tin tưởng, yêu quý và làm theo thì người làm cán bộ nói phải đi đôi với làm. Bây giờ, không hẳn hô hào “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” mới là gần dân, hiểu dân, mà phải bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của dân, tạo được niềm tin trong dân và dù làm việc gì cũng phải để dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ thì bà con sẽ ủng hộ, hiến kế,  hưởng ứng làm theo.

Với những thành tích đạt được trong công tác, đồng chí Nguyễn Xuân Cảnh, Bí thư Chi bộ thôn Đồng Ấu nhiều lần được các cấp biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, vừa qua, anh vinh dự là một trong 4 điển hình tiêu biểu của huyện Quỳnh Phụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Minh Nguyệt

  • Từ khóa