Thứ 6, 03/05/2024, 15:36[GMT+7]

“Sao tháng Giêng” Vũ Thị Ngọc Bích

Thứ 3, 02/04/2013 | 09:05:43
1,643 lượt xem
“Sao tháng Giêng” - giải thưởng cao quý đến với Vũ Thị Ngọc Bích thật xứng đáng trong niềm hạnh phúc của em và gia đình, trong lời chúc mừng của thầy cô, bè bạn.

Vũ Thị Ngọc Bích trong một buổi hoạt động tình nguyện do Ðoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tổ chức. Ảnh do nhân vật cung cấp

Gương mặt sáng, dáng người nhỏ nhắn, tính tình sôi nổi, ưa hoạt động, sức học “ổn”... - đó là đôi nét “chấm phá” về Vũ Thị Ngọc Bích - sinh viên duy nhất của tỉnh và của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình được nhận Giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm học 2012 - 2013 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Không chỉ có điểm trung bình chung học tập cao (8,62), điểm rèn luyện đạt loại xuất sắc, Ngọc Bích còn là người luôn tích cực tham gia công tác đoàn và phong trào thanh niên cả trên phạm vi trường và ở lớp CÐ K3D - nơi Bích giữ cương vị Bí thư Chi đoàn.

 

Lần đầu tiên được nhận Giải thưởng “Sao tháng Giêng”, Ngọc Bích tâm sự: đây là một vinh dự lớn đối với bản thân, và em sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu vươn lên giành nhiều thành tích cao hơn nữa để xứng đáng với giải thưởng cao quý này. Ngay từ năm thứ nhất, khi mới “chân ướt chân ráo” bước vào trường, Bích đã được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn. Với bản tính sôi nổi, ưa hoạt động và quyết tâm “đã nhận việc gì thì phải làm đến nơi đến chốn”, cá nhân Bích cũng như tập thể lớp CÐ K3D gặt hái được nhiều “thành quả” cả trong học tập, rèn luyện cũng như các hoạt động khác. Bích kể, kết quả học tập, điểm trung bình chung học tập của em không phải tự nhiên mà có, nó được đúc rút từ những kinh nghiệm trong quá trình học tập cũng như lựa chọn phương pháp học phù hợp. Với em, việc học lúc nào cũng phải được đặt lên hàng đầu - đặc biệt là trong các kỳ thi. Tự mình làm đề cương, ôn tập kỹ lưỡng, nắm chắc quy chế thi, tất cả những điều đó đã giúp Bích thêm tự tin, vượt qua các kỳ thi với điểm số ngày càng tiến bộ.

 

Không chỉ học “ổn”, Vũ Thị Ngọc Bích còn là một sinh viên tích cực trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của lớp, của trường. Năm 2012, Chi đoàn lớp CÐ K3D được nhận đến 4 giấy khen của Ban Chấp hành Ðoàn trường về phong trào văn nghệ, thể thao chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cá nhân Bích cũng hai lần được tuyên dương, khen thưởng. Tất cả đều bắt nguồn từ việc tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Ðoàn trường tổ chức ngay từ những ngày còn là sinh viên năm thứ nhất. Cũng trong năm 2012, Bích tham gia và đạt giải ba Hội thi “Học sinh, sinh viên Giỏi - Thanh lịch lần thứ X” do trường tổ chức. Trong suốt quá trình học tập tại trường, Ngọc Bích luôn là một trong những gương mặt quen thuộc của các hoạt động xã hội tình nguyện như hiến máu nhân đạo, thắp nến tri ân, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tiếp sức mùa thi… Cuối tháng 10 năm 2012, khi cơn bão số 8 đổ vào tỉnh ta gây nhiều thiệt hại, Bích và các bạn lại tình nguyện lên đường về Ðông Hoàng (Tiền Hải) tham gia phòng chống dịch bệnh. Khi khoác trên vai bình dung dịch chế phẩm vi sinh trĩu nặng, trong tâm trí em lại hiện lên hình ảnh các bậc sinh thành - những người một nắng hai sương, chẳng quản khó khăn, nhọc nhằn với việc đồng áng để lo cho mình được ăn, mặc, học hành.

 

“Sao tháng Giêng” - giải thưởng cao quý đến với Vũ Thị Ngọc Bích thật xứng đáng trong niềm hạnh phúc của em và gia đình, trong lời chúc mừng của thầy cô, bè bạn. Nhưng Bích không cho mình là “sao”, em chỉ nhận rằng mình đã nỗ lực, cố gắng chuyên tâm cho việc học tập, rèn luyện và giành thời gian tham gia công tác đoàn. Nhìn về phía trước, cô sinh viên quê xã Ðông Quang (Ðông Hưng) này thấy mình vẫn còn nhiều mục tiêu để phấn đấu: tốt nghiệp loại giỏi và trở thành đảng viên Ðảng Cộng sản Việt Namon>, đồng thời có công việc ổn định sau khi ra trường.

 

Thành quả chỉ có được từ quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng. Chúc em thành công!

Hương Giang

 

  • Từ khóa