Thứ 2, 29/04/2024, 01:51[GMT+7]

Nữ đại biểu HÐND tỉnh và những giải thưởng cao quý

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:25:20
2,042 lượt xem
Sinh năm 1982, từng được nhận giải thưởng Lương Định Của; giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012 và Bằng khen của UBND tỉnh; trang trại chăn nuôi do chị làm chủ từng được Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân về thăm, tặng quà – vinh dự đó thuộc về nữ đại biểu HĐND tỉnh Trần Thị Thuấn Hoa.

Trong các kỳ họp HĐND tỉnh và các cuộc tiếp xúc cử tri, Trần Thị Thuấn Hoa - nữ đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016, thuộc Tổ đại biểu huyện Tiền Hải là một trong những gương mặt được chú ý không chỉ bởi vẻ ngoài trẻ trung mà còn bởi chị luôn là người tích cực trong các hoạt động, phát huy tốt vai trò đại biểu nhân dân. Đại biểu Trần Thị Thuấn Hoa còn được cử tri tin tưởng, nể phục bởi chị là một nữ giám đốc tài năng, lãnh đạo Công ty TNHH Thuấn Hoa sản xuất kinh doanh hiệu quả trong lĩnh vực chăn nuôi; là hội viên tiêu biểu của hội nông dân, hội phụ nữ các cấp, là đoàn viên xuất sắc của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

 

Đại biểu Thuấn Hoa chia sẻ: Được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi rất vinh dự và luôn ý thức, tự nhủ mình phải phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt vai trò của mình, phải nói lên được tiếng nói của cử tri, xứng đáng với sự tin cậy cử tri gửi gắm. Đồng thời tôi luôn trăn trở, suy nghĩ phải làm gì để góp sức xây dựng quê hương, giúp cho đời sống của người nông dân đỡ khó khăn, vất vả. Suy nghĩ như vậy nên dù với vai trò là giám đốc, điều hành hoạt động của Công ty rất bận mải song tôi luôn sắp xếp công việc hợp lý, dành thời gian để học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức về mọi mặt; mở rộng quan hệ, tranh thủ học hỏi các đồng chí lãnh đạo, chuyên gia, những người có kiến thức rộng để nâng cao trình độ; tích cực tiếp xúc cử tri và tham gia các hoạt động của tổ đại biểu và HĐND tỉnh.

 

Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong các kỳ họp, trước mỗi kỳ họp, đại biểu Thuấn Hoa giành thời gian thỏa đáng để tiếp xúc, lắng nghe, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị về mọi lĩnh vực của cử tri; tích cực nghiên cứu, nắm bắt nội dung các tài liệu do tổ đại biểu cung cấp để chuẩn bị cho mình những ý kiến phát biểu xác đáng, đồng thời tự tin tham gia quyết định những vấn đề quan trọng tại kỳ họp. Đại biểu Thuấn Hoa cho biết, chị và cử tri rất vui mừng vì những ý kiến phát biểu thảo luận của chị và của Tổ đại biểu huyện Tiền Hải được HĐND tỉnh quan tâm giải quyết. Trong đó có ý kiến đề xuất về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế gia trại, trang trại, xây dựng vùng chăn nuôi tập trung tại các buổi thảo luận tổ, được HĐND tỉnh ghi nhận, ban hành nghị quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành chăn nuôi phát triển.

 

Trần Thị Thuấn Hoa hiện là Giám đốc Công ty TNHH Thuấn Hoa, chủ hai trang trại chăn nuôi hiện đại, tổng diện tích trên 8ha với 11 dãy chuồng, quy mô 2.000 lợn thương phẩm và 1.600 lợn nái sinh sản tại xã Đông Lâm và Nam Cường (huyện Tiền Hải). Trung bình mỗi năm Công ty xuất ra trên 500 tấn thịt cho thị trường nội địa; bảo đảm nguồn giống tại chỗ và cung cấp giống lợn chất lượng cao cho các trang trại chăn nuôi trong vùng. Không những mang lại hiệu quả kinh tế cao, trang trại đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 50 lao động là bà con nông dân ở địa phương, thu nhập bình quân 3 triệu đồng/người/tháng.

 

Sản xuất kinh doanh hiệu quả, không bị ảnh hưởng dịch bệnh bởi trong những năm qua, Công ty TNHH Thuấn Hoa luôn thực hiện nghiêm ngặt quy trình chăn nuôi hiện đại, khép kín; có hệ thống xử lý nước thải, hầm biôga bảo vệ môi trường. Nguồn khí từ hầm biôga được tận dụng làm nhiên liệu đun nấu, cung cấp nước nóng, hệ thống sưởi ấm cho lợn con trong chuồng. Đồng thời triển khai nhiều đề tài khoa học như đề tài cấp tỉnh trong chăn nuôi lợn thương phẩm “Thực hành sản xuất tốt trong chăn nuôi lợn thương phẩm theo tiêu chuẩn Việt GAP”; đề tài cấp Bộ về “Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất lợn lai 4 giống tại Thái Bình”. Thuấn Hoa cho biết, hiện Công ty đang chuẩn bị đưa hệ thống máy phát điện và một số quy trình hiện đại khác vào chăn nuôi, đồng thời nghiên cứu  mở rộng hoạt động sang lĩnh vực thủy sản nhằm đa dạng hóa, nâng cao hơn nữa năng suất và chất lượng sản phẩm.

 

Là hội viên hội nông dân, hội phụ nữ, đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thuấn Hoa luôn tích cực tham gia các hoạt động công tác hội, công tác đoàn. Chị từng được UBND tỉnh tặng Bằng khen cho hội viên nông dân tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi; hội phụ nữ tặng giấy khen hội viên xuất sắc trong các phong trào thi đua. Đặc biệt, cuối năm 2012, Thuấn Hoa vinh dự được nhận giải thưởng Lương Định Của, giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho nhà nông trẻ có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất; vinh dự được Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân về thăm, động viên khích lệ. Tháng 3/2013, Thuấn Hoa lại vinh dự được nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Namon> tiêu biểu năm 2012.

 

Với vai trò Tổ trưởng Tổ đại biểu huyện Tiền Hải, đại biểu Nguyễn Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Namon> huyện Tiền Hải nhận xét: Trần Thị Thuấn Hoa là một trong những đại biểu tích cực, phát huy tốt vai trò đại biểu nhân dân. Trong các buổi thảo luận tổ, đại biểu Thuấn Hoa đã đưa ra nhiều ý kiến xác đáng, đặc biệt là những ý kiến tham gia về lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi, các đề xuất, kiến nghị về xây dựng cơ chế, chính sách, tạo điều kiện để các trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh phát triển. Bản thân đại biểu Thuấn Hoa gương mẫu trong cuộc sống, làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia phong trào của các đoàn thể, các hoạt động nhân đạo, từ thiện ở địa phương, được đông đảo cử tri tín nhiệm.

                       Bài, ảnh: Hà Anh

 

  • Từ khóa