Chủ nhật, 19/05/2024, 03:13[GMT+7]

Xử lý 706 vụ vi phạm quy định về sản xuất, kinh doanh

Thứ 4, 03/07/2019 | 15:16:03
1,425 lượt xem
Sáng ngày 3/7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh tổ chức sơ kết công tác hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh trao quyết định bổ nhiệm trưởng phòng chuyên môn.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Cục QLTT tỉnh đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác quản lý thị trường; phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và các nhiệm vụ chính trị khác. Đơn vị cũng thực hiện tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND, Ban chỉ đạo 389/ĐP tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai có hiệu quả các quy định của pháp luật; chỉ đạo các phòng chuyên môn và các đội QLTT tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Qua kiểm tra 1.952 lượt, lực lượng QLTT đã phát hiện, xử lý 706 vụ vi phạm, phạt tiền 1.368.400.000 đồng và tịch thu, tiêu hủy nhiều hàng hóa là tang vật vi phạm theo quy định của pháp luật. 

Cùng với tăng cường công tác kiểm tra, Cục QLTT tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về các lĩnh vực: sản xuất, kinh doanh, phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, gian lận thương mại cho các tổ chức, cá nhân, người tiêu dùng góp phần phòng ngừa vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và giữ vững ổn định thị trường.

Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh những tháng cuối năm 2019, Cục QLTT tỉnh đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm; trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tổ chức các chuyên đề kiểm tra theo kế hoạch năm 2019 đã được Tổng cục QLTT và Ban chỉ đạo 389/ĐP tỉnh phê duyệt. 

Cũng tại hội nghị, Cục QLTT tỉnh tổ chức kiện toàn bộ máy lãnh đạo một số phòng chuyên môn và đội QLTT các huyện, thành phố.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày