Thứ 7, 04/05/2024, 03:40[GMT+7]

Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt, có nơi trên 40 độ C

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:19:14
1,268 lượt xem
Nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diễn ra ở miền Bắc và miền Trung, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Đợt nắng nóng diện rộng ở miền Bắc khả năng kéo dài đến ngày 5 - 6/4.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (3/4), các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C, độ ẩm thấp nhất phổ biến ở ngưỡng 30 - 35%.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ, từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C, độ ẩm thấp nhất phổ biến 50 - 55%.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt ở Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế; nắng nóng ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và từ Đà Nẵng đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến ngày 5 - 6/4, sau đó nắng nóng suy giảm dần. Trong khi nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 3/4:

Tại Thủ đô Hà Nội, thời gian nóng chủ yếu từ 10h - 16h, đây cũng là khoảng thời gian nhiệt độ lên cao nhất 35 độ C. Còn buổi sáng và buổi tối, nhiệt độ dưới 30 độ C, có gió thổi nên không khí thoáng đãng.

Không chỉ Hà Nội, hầu khắp miền Bắc hôm nay cũng nóng chủ yếu vào buổi trưa và chiều. Các địa phương như Ninh Bình, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Sơn La và Điện Biên Phủ dao động 35 - 37 độ C. Riêng Mai Châu nắng nóng đặc biệt gay gắt, lên tới 40 độ C.

Trung Bộ nắng nóng gay gắt hơn, đặc biệt là ở các thành phố Vinh, Hà Tĩnh, Đồng Hới, Đông Hà nhiệt độ lên cao nhất 39 - 40 độ C, trời nóng rát. Thanh Hóa và các thành phố từ Huế đến Tuy Hòa khoảng 35 - 38 độ C. Riêng Nha Trang, Phan Thiết là 32 - 33 độ C.

Nắng nóng cũng tiếp diễn nhiều nơi ở Nam Bộ, trong đó có TP Hồ Chí Minh và cục bộ ở Buôn Ma Thuột. Nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C. Pleiku, Kon Tum, Gia Nghĩa và một số nơi miền Tây khoảng 32 - 34 độ C.

Trên biển, phía Bắc Vịnh Bắc Bộ hôm nay tiếp tục có gió Đông Nam đến Nam mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7, biển động. Còn ngoài khơi quanh 2 huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng, gió không quá cấp 5.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày