Thứ 7, 27/04/2024, 08:37[GMT+7]

Các đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại Thái Thụy, Đông Hưng

Thứ 3, 11/05/2021 | 18:06:05
3,803 lượt xem

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Thái Thụy.

* Tại Thái Thụy

Ngày 11/5, đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thái Thụy. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thanh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở của Thái Thụy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm đúng quy trình, tiến độ theo quy định của pháp luật. Đến nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử theo từng đơn vị bầu cử đúng thời gian quy định. Ủy ban bầu cử huyện đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử (ngày 4/5) cho các đồng chí là trưởng ban chỉ đạo bầu cử, chủ tịch ủy ban bầu cử, chủ tịch ủy ban MTTQ và ủy viên kiêm thư ký ủy ban bầu cử cấp xã; đến hết ngày 12/5, việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử ở cấp xã sẽ hoàn thành trong điều kiện bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Công tác tuyên truyền bầu cử được tập trung đẩy mạnh gắn với tuyên truyền phòng, chống dịch. Cùng với công tác tuyên truyền, các cấp, các ngành có liên quan ở huyện, xã đã chủ động nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội về cuộc bầu cử, kịp thời định hướng tư tưởng trước những vấn đề nổi cộm, tập trung giải quyết những đơn, thư để không làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Công tác chuẩn bị cơ vật chất cho ngày bầu cử được chuẩn bị chu đáo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã ban hành các văn bản tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn huyện và truy vết những người đến các ổ dịch, những người có liên quan đến những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền bằng xe lưu động theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để nhân dân biết, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội trên địa bàn theo chỉ đạo của tỉnh và thực hiện cách ly y tế theo quy định. 

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra việc niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt người ứng cử tại trụ sở UBND xã Hồng Dũng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu  thảo luận các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đề nghị huyện Thái Thụy tập trung rà soát tất cả công việc từ nay đến ngày bầu cử để tập trung triển khai thực hiện bảo đảm đúng tiến độ, quy trình gắn với làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của trung ương, của tỉnh. Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, nắm chắc số lượng cử tri, đặc biệt là cử tri đi làm ăn xa. Chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử, tăng cường công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết tại các khu vực bầu cử, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân hướng về ngày bầu cử. Xây dựng kịch bản, kế hoạch sát với tình hình diễn biến của dịch bệnh, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho các tổ bầu cử thực hiện nhiệm vụ trong khu vực bị phong tỏa, khu vực cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Chú trọng giải quyết đơn, thư, các vấn đề phát sinh liên quan hoặc ảnh hưởng đến bầu cử. Ngoài ra, huyện cần tiếp tục tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ sức khỏe người dân và để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công tốt đẹp.

Trước đó vào buổi sáng, đoàn kiểm tra công tác bầu cử ở các xã: Hồng Dũng, Thụy Trình, Thái Đô, Mỹ Lộc, Thụy Dân, Thụy Duyên.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Nam Bình, xã Hồng Dũng.

* Tại Đông Hưng

Chiều ngày 11/5, đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Đông Hưng. Đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư dự buổi kiểm tra. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đến nay, công tác bầu cử của huyện Đông Hưng đã được triển khai đầy đủ, đúng quy định của pháp luật. Toàn huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách trên 200.000 cử tri, danh sách và tiểu sử của người ứng cử tại 269 khu vực bỏ phiếu và UBND các xã, thị trấn. Tiểu ban an ninh trật tự và y tế của huyện đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, hành động trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết tại các khu vực bỏ phiếu cũng được các địa phương tập trung thực hiện. Từ nay đến ngày bầu cử 23/5, huyện Đông Hưng tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền bảo đảm kịp thời, chính xác gắn với tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử; tổ chức kiểm tra toàn diện công tác bầu cử, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho cơ sở.

Đoàn kiểm tra khu vực bỏ phiếu tại nhà dân tại xã Liên Giang.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu trao đổi về tiến độ phát thẻ cử tri; việc tổ chức bỏ phiếu không phải nhà văn hóa, đình làng; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử; công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền bầu cử gắn với tăng cường phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường kiểm tra việc chuẩn bị bầu cử tại các xã, thị trấn. Chủ động xây dựng kịch bản, hướng dẫn phát thẻ cử tri trong điều kiện có dịch và xây dựng phương án dự phòng bầu cử trong điều kiện có khu vực phong tỏa. Tập trung chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Điều chỉnh phương thức, cách thức tổ chức tập huấn phù hợp điều kiện phòng, chống dịch song vẫn bảo đảm các thành viên của tổ bầu cử nắm vững nghiệp vụ để tổ chức bầu cử thành công. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ bầu cử và các điều kiện về y tế tại các khu vực bỏ phiếu.

Chiều cùng ngày, đoàn đã kiểm tra công tác bầu cử tại các xã: Liên Giang, Mê Linh, Phong Châu, Chương Dương.


Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày