Thứ 2, 06/05/2024, 16:37[GMT+7]

Hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2013

Thứ 5, 28/03/2013 | 07:47:52
726 lượt xem

Đoàn viên, thanh niên huyện Tiền Hải tham gia làm giao thông nội đồng. Ảnh: Phan Lợi

*Bộ CHQS tỉnh

Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức giao lưu, ôn lại truyền thống cho cán bộ, chiến sỹ đoàn viên thanh niên (ĐVTN), nhân dịp kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2013).

Trong buổi giao lưu, các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước do chính ĐVTN trực tiếp dàn dựng và biểu diễn đã đem lại không khí sôi nổi, giúp mỗi ĐVTN nhận thức sâu sắc trách nhiệm đóng góp của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2013, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua “Tuổi trẻ LLVT Quân khu 3 thần tốc, quyết thắng, chiếm lĩnh 6 đỉnh cao”, “Tuổi trẻ Thái Bình rèn đức, luyện tài, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; hướng ĐVTN xung kích các khâu yếu, việc khó, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị.

Văn Dũng

(Bộ CHQS tỉnh)

*Thái Thụy

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2013 với chủ đề “Tuổi trẻ Thái Thụy chung sức xây dựng nông thôn mới”, Đoàn Thanh niên huyện Thái Thụy đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng. Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy huy động hơn 10 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên đang  sinh hoạt đoàn tại các địa phương, đoàn viên học sinh các trường THPT, trung tâm GDTX, đội viên, thiếu niên từ lớp 4 đến lớp 9 đồng loạt  ra quân diệt chuột, bắt ốc bươu vàng. Kết quả, toàn huyện bắt được hơn 2.000 con chuột, 20,5 tấn ốc và trứng ốc bươu vàng bán cho các HTX dịch vụ nông nghiệp để gây quỹ hoạt động đội trong các nhà trường. Huyện đoàn Thái Thụy cũng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 116 đối tượng, tặng 10 suất quà trị giá 2 triệu đồng cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xã Thụy Dân. Đoàn Trường Cao đẳng Y tế, Đoàn Thanh niên xã Thụy Sơn phối hợp với trạm y tế các xã lân cận, Phòng khám đa khoa Phúc Sơn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 40 thanh thiếu niên khuyết tật. Cũng tại xã Thụy Sơn, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tặng 5 đèn chống cận cho học sinh khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nguyễn Hình

*TIỀN HẢI

Hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2013, cùng với công tác tuyên truyền giáo dục cho ĐVTN tham gia xây dựng tổ chức Đảng, Đoàn vững mạnh, tổ chức các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng..., Huyện đoàn Tiền Hải đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ủng hộ các gia đình thuộc đối tượng chính sách và có công. Chỉ đạo 11 xã cụm khu Đông và phối hợp với Đồn Biên phòng 72 tổ chức cho 100 chiến sỹ, 30 ĐVTN tham gia lao động, vận chuyển vật liệu xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn nằm trong dự án di dân của tỉnh tại xã Đông Long. Tặng 127 suất quà cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn, gương tiêu biểu vượt khó, 6 xe lăn cho học sinh khuyết tật; 10 quạt điện và 40 suất quà cho 50 đối tượng là thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà cho 9 hộ gia đình chính sách thuộc xã Nam Cường. Ngoài ra, huyện đoàn Tiền Hải còn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải và Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 275 gia đình chính sách, hộ nghèo, neo đơn của hai xã Tây Giang và Nam Chính.

Phan Lợi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày