Thứ 4, 08/05/2024, 12:45[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tổng kết Dự án "Mái nhà an toàn"

Thứ 3, 02/04/2013 | 20:11:58
985 lượt xem
Sáng 2/4, tại Tiền Hải, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam và Hội CTĐ huyện Tiền Hải tổ chức hội nghị tổng kết Dự án "Mái nhà an toàn" thực hiện tại 3 xã Nam Hồng, Đông Lâm và Nam Hưng.

Đồng chí Bùi Vũ Khúc, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Trưởng ban Điều hành Dự án phát biểu tại hội nghị

Được triển khai từ tháng 4/2011, Dự án "Mái nhà an toàn" đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân nghèo vùng ven biển, vùng có khó khăn về nhà ở, chịu ảnh hưởng của thiên tai. Đến nay, 72 hộ dân của xã Nam Hồng và 36 hộ dân của xã Đông Lâm được hưởng lợi từ Dự án đã cơ bản hoàn thành công trình đưa vào sử dụng, tạo sự phấn khởi, yên tâm về ngôi nhà của mình. Trên cơ sở kết quả đạt được, tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam và Hội CTĐ tỉnh thống nhất mở rộng hoạt động của Dự án sang xã Nam Hưng với kinh phí tài trợ 1 tỷ 250 triệu đồng dùng để xây dựng mới 8 ngôi nhà cho hộ dân có thu nhập thấp, hỗ trợ sửa nhà cho 17 hộ. Ngoài ra còn có 15 hộ dân được vay vốn tín dụng (mỗi hộ 10 triệu đồng) để sửa chữa, xây mới công trình vệ sinh, nước sạch. Đến nay, tại xã Nam Hưng đã và đang triển khai xây dựng được 6 ngôi nhà mới, 4 công trình vệ sinh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Vũ Khúc, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Trưởng ban Điều hành Dự án cảm ơn sự quan tâm và mong tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo của Thái Bình để Dự án có điều kiện mở rộng sang nhiều xã khác, huyện khác, góp phần giảm thiểu nhà ở tồi tàn, mang lại cơ hội có nhà ở an toàn, có khả năng phòng tránh thiên tai như mục tiêu ban đầu Dự án đã đề ra.

                          Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày