Thứ 5, 09/05/2024, 04:35[GMT+7]

Phát động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Thứ 6, 05/04/2013 | 18:42:02
691 lượt xem
Sáng 5/4, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh gặp gỡ, động viên người tham gia HMTN

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh đến dự.

Trong phát biểu của mình, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh khẳng định: Lễ phát động hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN là hoạt động cần thiết nhằm chuyển tải những thông điệp quan trọng đến toàn thể cán bộ, nhân dân: “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp”; “Máu cứu người ở ngay trong trái tim mỗi chúng ta”…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của hội chữ thập đỏ các cấp đã làm tốt công tác tham mưu và thực hiện chức năng cơ quan thường trực của ban chỉ đạo vận động HMTN; biểu dương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, một số cơ quan, đơn vị, địa phương đã chỉ đạo, vận động đông đảo thanh niên, sinh viên, cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân tham gia HMTN.

Để phong trào ngày càng phát triển, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành - đặc biệt là các cơ quan báo chí, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để giúp cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người dân hiểu và tự nguyện tham gia hiến máu cứu người. Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp giữ vững phong trào HMTN, vừa bảo đảm đáp ứng chỉ tiêu được giao vừa giáo dục lòng nhân ái cho thanh niên, sinh viên. Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh bảo đảm việc tiếp nhận và sử dụng máu an toàn cũng như các chế độ, quyền lợi và công tác chăm sóc người tham gia hiến máu.

Tại Lễ phát động, đã có hơn 200 người đăng ký tham gia HMTN, thu được 153 đơn vị máu. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh đã trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức và tham gia HMTN năm 2012.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày