Thứ 5, 09/05/2024, 03:13[GMT+7]

Công đoàn Công ty cổ phần Việt Thi Bảo đảm việc làm, chăm lo người lao động

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:53:42
682 lượt xem
Công đoàn chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, tổ chức công đoàn cơ sở có mạnh, hoạt động hiệu quả thì đời sống vật chất và tinh thần của người lao động mới thực sự được chăm lo. Điều đó được chứng minh qua những kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn ở Công ty cổ phần Việt Thái.

Dây chuyền sản xuất ống nhựa của Công ty cổ phần Việt Thái. Ảnh: Ngọc Trâm

Công ty cổ phần Việt Thái (Hưng Hà) tiền thân là chi nhánh Công ty công nghiệp bê tông và vật liệu xây dựng thuộc Tổng công ty xây dựng Sông Hồng được thành lập năm 1996. Sau khi cổ phần hóa năm 2001, Công ty đã từng bước  mở rộng sản xuất, từ đơn vị chuyên sản xuất tấm lợp xi măng Công ty sản xuất thêm các sản phẩm ống nhựa chịu nhiệt và ống nhựa PVC. Dù gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công nhân lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty luôn đứng vững, tạo được thương hiệu và có hướng phát triển, tạo việc làm, thu nhập ổn định, nâng cao đời sống cho người lao động. Trong kết quả chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức công đoàn Công ty.

 

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Hữu Thắng, bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, Công đoàn từng bước là cầu nối giữa công nhân lao động với lãnh đạo Công ty. Ban chấp hành công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ. Hàng năm tổ chức hội nghị người lao động để công nhân lao động trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến vào kế hoạch sản xuất, kinh doanh, định mức lao động, định mức vật tư, chế độ phúc lợi… Ban chấp hành công đoàn còn xây dựng quy chế phối hợp trong đó xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi bên trong thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên tiến hành đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm; tổ chức đối thoại khi có những vấn đề phát sinh. Những vấn đề bức xúc của đoàn viên, người lao động được Công đoàn nắm bắt, kiến nghị giải quyết kịp thời. Cùng với những hoạt động đó, Công đoàn Công ty chủ động tổ chức các lớp học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của công đoàn các cấp, các chế độ chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động…, từ đó từng bước xây dựng tác phong công nghiệp, nâng cao ý thức trách nhiệm, ý thức, trong sản xuất của người lao động.

 

Để nâng cao tay nghề cho công nhân góp phần tăng năng suất lao động, Công đoàn Công ty thường xuyên phối hợp với chuyên môn tổ chức thi tay nghề, nâng bậc thợ cho công nhân; tham gia sắp xếp lao động, đào tạo lao động giỏi, thực hiện kế hoạch chuyển đổi sản xuất. Xác định con người là tài sản quý giá nhất, là nhân tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty luôn phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi và bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Công đoàn chú trọng cải thiện điều kiện lao động, phương tiện, môi trường làm việc cho công nhân; hướng dẫn công nhân ký hợp đồng lao động khi vào làm việc.  Hàng năm, Công đoàn tổ chức cho công nhân lao động đi tham quan, tổ chức gặp mặt con công nhân lao động chăm ngoan học giỏi, đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao để nâng cao đời sống tinh thần, tạo sân chơi, xây dựng tình đoàn kết, gắn bó giữa người lao động với Công ty. Không chỉ quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách, Công đoàn Công ty còn luôn đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, tạo sự tin tưởng cho người lao động. Nhờ những hoạt động thiết thực trong thời gian qua, Công đoàn Công ty cổ phần Việt Thái đã góp phần đưa tổng doanh thu của Công ty 5 năm qua đạt 150 tỷ đồng, tạo việc làm cho 120 lao động với thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng.

 

Việc quan tâm, chăm lo đời sống sẽ giúp người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp, cống hiến sức lực và trí lực góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp. Để đạt được mục tiêu đó, doanh nghiệp cần có những chính sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu hợp pháp, chính đáng của người lao động, trong đó tổ chức công đoàn cơ sở luôn đóng vai trò quan trọng. Công đoàn chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, tổ chức công đoàn cơ sở có mạnh, hoạt động hiệu quả thì đời sống vật chất và tinh thần của người lao động mới thực sự được chăm lo. Điều đó được chứng minh qua những kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn ở Công ty cổ phần Việt Thái. Đó sẽ là động lực để Công đoàn Công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tăng cường sự đoàn kết trong Công ty, thực sự là chỗ dựa tin cậy, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Mai Thư

 

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày