Thứ 6, 17/05/2024, 17:01[GMT+7]

Hội Nhà báo Thái Bình Phát động Giải Báo chí tỉnh Thái Bình lần thứ nhất và Giải Báo chí về Khoa học - Công nghệ

Thứ 4, 19/06/2013 | 22:36:40
2,136 lượt xem
Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2013), chiều ngày 19/6, tại Hội trường Công an tỉnh, Hội Nhà báo Thái Bình đã tổ chức Hội nghị chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam", phát động Giải Báo chí tỉnh Thái Bình lần thứ nhất năm 2013 và Giải Báo chí về Khoa học – Công nghệ, góp phần xây dựng nông thôn mới, lập công dâng Bác giai đoạn 2013 – 2015.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho các hội viên. Ảnh: Ngọc Linh

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đại tá Trần Xuân Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đại biểu một số ban, sở, ngành các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội Nhà báo Thái Bình qua các thời kỳ cùng trên 200 cán bộ, hội viên, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong tỉnh đã về dự.

Năm qua, Hội Nhà báo Thái Bình – ngôi nhà chung của những người làm báo trong tỉnh, đã thực hiện tốt vai trò thu hút, tập hợp hội viên, tạo điều kiện thuận lợi giúp hội viên phát huy năng lực, sở trường, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.

Triển khai chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam" tới toàn thể cán bộ, hội viên, lãnh đạo Hội Nhà báo Thái Bình khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng ta, dân tộc ta, người thầy xuất sắc của giới báo chí cách mạng Việt Nam, luôn quan tâm và chỉ rõ vai trò của báo chí cách mạng. Tư tưởng của Người về báo chí cách mạng hết sức phong phú và sâu sắc. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách báo chí cách mạng là trách nhiệm của đội ngũ nhà báo, là dịp để những người làm báo trong tỉnh có điều kiện rèn luyện ngòi bút của mình, có lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng quản lý của Nhà nước. Mỗi nhà báo khi viết hãy nhớ về Bác và ôn lại những lời dạy sâu sắc của Người về báo chí cách mạng để ngòi bút sắc bén hơn, cái tâm trong sáng hơn.

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội Nhà báo Thái Bình, Sở Khoa học và Công nghệ đã phát động Giải báo chí tỉnh Thái Bình lần thứ nhất năm 2013; Giải báo chí về Khoa học – Công nghệ, góp phần xây dựng nông thôn mới, lập công dâng Bác giai đoạn 2013 – 2015, đề nghị toàn thể cán bộ, hội viên, phóng viên tích cực tham gia, qua đó góp phần khẳng định vai trò của báo chí Thái Bình với sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Đại tá Trần Xuân Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh gợi ý một số nội dung tuyên truyền lĩnh vực bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động của Hội Nhà báo Thái Bình và các cơ quan báo chí trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý một số nội dung Hội và các hội viên, phóng viên cần chú trọng đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới như tập trung bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tăng thời lượng tuyên truyền gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hội Nhà báo Thái Bình và các cơ quan báo chí trong tỉnh cần chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên ngày càng vững mạnh về cả số lượng và chất lượng, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao....

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Thái Bình đã trao 7 Kỷ niệm chương, 2 Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp và cống hiến cho sự nghiệp phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam; 10 Giấy khen của Hội Nhà báo Thái Bình cho các hội viên xuất sắc năm 2012; lãnh đạo Công an tỉnh trao 6 Giấy khen cho các hội viên, phóng viên có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự.

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày