Thứ 6, 17/05/2024, 14:46[GMT+7]

Phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ Đề án cải thiện nhà ở cho người có công

Thứ 4, 19/06/2013 | 22:40:58
2,236 lượt xem
Sáng ngày 19/6, Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện Đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng và tu bổ, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ giai đoạn 2012 - 2015 họp dưới sự chủ trì của đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo để nghe và cho ý kiến về tiến độ thực hiện Đề án thời gian qua, một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu kết luận cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Lao động – TBXH, cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo, đến nay toàn tỉnh đã hoàn thành tu sửa, nâng cấp, xây mới 2.678 nhà ở cho người có công trên tổng số 2.702 nhà theo kế hoạch của Đề án (chưa tính một số trường hợp phát sinh tại huyện Hưng Hà); trong đó hộ xây mới được hỗ trợ 50 triệu đồng, hộ tu sửa, nâng cấp được hỗ trợ 30 triệu đồng. Sở Lao động - TBXH đã nhận được kinh phí ủng hộ của 63 tập thể, cá nhân với tổng số tiền gần 21,8 tỷ đồng. Đã hoàn tất hồ sơ quyết toán 190 nhà đề nghị Ngân hàng Công Thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình hỗ trợ kinh phí đợt 1 là 9,5 tỷ đồng; 27 nhà đề nghị Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thái Bình hỗ trợ  kinh phí 1.350 triệu đồng. Những nhà còn lại theo kế hoạch của Đề án sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Về công tác tu bổ, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ, năm 2012 tỉnh đã tu sửa, nâng cấp, xây mới 28 công trình với tổng kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách Trung ương ủy quyền là 6.730 triệu đồng (chưa tính công tác mộ liệt sĩ). Năm 2013 đầu tư tu sửa, nâng cấp, xây mới 27 công trình, kinh phí thực hiện 6.295 triệu đồng từ nguồn ngân sách Trung ương ủy quyền. Ngoài ra còn chi công tác mộ liệt sĩ 705 triệu đồng. Riêng công trình Đền thờ liệt sĩ tỉnh dự kiến sẽ được khởi công vào dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013).

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, kết luận hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các địa phương trong quá trình thực hiện Đề án. Đồng chí lưu ý, hiện nay tiến độ giải ngân kinh phí hỗ trợ cho các hộ còn chậm, do đó Sở Lao động - TBXH và Sở Tài chính cần tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ hơn nữa để nhanh chóng chuyển kinh phí đến các gia đình, nhất là với những nhà đã hoàn thành. Các ngành, các địa phương cần tăng cường kiểm tra, rà soát, thẩm định, tích cực đôn đốc để sớm triển khai thi công những nhà còn lại (trước ngày 27/7/2013), phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ của Đề án. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - TBXH phối hợp với các sở, ngành sớm công bố công khai quy hoạch công trình Đền thờ liệt sĩ tỉnh, tích cực triển khai các nội dung công việc có liên quan để khởi công, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày