Thứ 7, 04/05/2024, 06:05[GMT+7]

Phụ nữ Kiến Xương: Thực hiện tốt các phong trào thi đua

Thứ 7, 02/03/2024 | 09:58:29
3,104 lượt xem
Những năm qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Kiến Xương tích cực vận động cán bộ, hội viên thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, qua đó phát huy vai trò, sức sáng tạo của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kiến Xương trao tặng Bệnh viện Đa khoa huyện kinh phí để tiếp tục thực hiện nồi cháo nghĩa tình.

Chia sẻ về các phong trào thi đua nổi bật của hội, bà Phạm Thị Mai Phương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Trà Giang cho biết: Chúng tôi chọn mô hình biến rác thải thành tiền để thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023. Ban đầu, Hội tổ chức làm điểm tại Chi hội Phụ nữ thôn Dục Dương Đông, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, nhất là trong tuyên truyền để các hội viên chung tay hưởng ứng. Ngày đầu ra quân và làm điểm Chi hội đã thu được 650kg phế liệu, bán được 1 triệu đồng. Sau đó hội đã chỉ đạo nhân rộng cho các chi hội còn lại, tổ chức mỗi tháng một lần thu gom tại các thôn. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm tận tụy với công việc của cán bộ, hội viên, mô hình đã được lan tỏa rộng khắp trong toàn hội với sự ủng hộ của 200 gia đình hội viên phụ nữ nòng cốt và 820 hộ trong các khu dân cư. Kết quả, toàn hội đã thu gom được 3.375kg phế liệu với tổng số tiền hơn 15,5 triệu đồng. Nhờ có số tiền đó, các chi hội đã trao tặng 1 “cặp lá yêu thương” trị giá 1,2 triệu đồng và tặng 62 suất quà, mỗi suất 100.000 đồng cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Đến xã Lê Lợi, bà Vũ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Chúng tôi đã bám sát kế hoạch hoạt động, triển khai sâu rộng phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, các hoạt động nhân đạo từ thiện, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2023 đến nay, Hội đã phối hợp với các chi hội trao “cặp lá yêu thương” cho 12 học sinh nghèo vượt khó với số tiền 3,4 triệu đồng; phối hợp nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 600.000 đồng/quý, vận động hội viên và các nhà hảo tâm xây dựng 4 nhà mái ấm tình thương tặng phụ nữ nghèo đơn thân trị giá trên 520 triệu đồng và 70 ngày công. Bên cạnh đó, Hội chú trọng tuyên truyền xây dựng điển hình tiên tiến, nêu gương tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội.

Bà Lương Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiến Xương đánh giá: Những năm qua, các cấp hội đã phát động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực thực hiện phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, gia đình “5 có, 3 sạch”; triển khai tới các cơ sở hội thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nâng cao năng lực cán bộ hội. Tiếp tục duy trì và phát triển tốt các mô hình dân vận khéo như an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, “hũ gạo tình thương”, “cặp lá yêu thương”, phụ nữ tiết kiệm giúp nhau mua thẻ bảo hiểm y tế, thu gom, phân loại rác thải tái chế gây quỹ ủng hộ phụ nữ và trẻ em nghèo... Từ năm 2023 đến nay, hội LHPN các xã, thị trấn tiếp tục duy trì chương trình “mẹ đỡ đầu” cho 58 cháu với số tiền gần 158 triệu đồng, mô hình “cặp lá yêu thương” cho 405 lượt cháu với số tiền hơn 531 triệu đồng. Phối hợp với các đơn vị tài trợ hỗ trợ xây mới, sửa 8 nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo số tiền trên 400 triệu đồng. Đã có gần 500 hội viên được giúp đỡ mua thẻ bảo hiểm y tế với số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Đến nay, đã có gần 1.900 hội viên tham gia mô hình “nuôi heo nhựa tiết kiệm”, “hũ gạo tình thương” với số tiền gần 500 triệu đồng và giúp đỡ cho 650 phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả năm 2023, Hội LHPN huyện đã vinh dự được Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Từ những kết quả đã đạt được, Hội LHPN huyện Kiến Xương sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể hội viên. Trong đó, tập trung vào các phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, các hoạt động nhân đạo từ thiện, lĩnh vực phát triển kinh tế và xây dựng tổ chức hội vững mạnh; thường xuyên tổ chức nêu gương, học tập các điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực.

Mô hình biến rác thải thành tiền được thực hiện rộng khắp trong toàn hội.


Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày