Thứ 6, 03/05/2024, 22:51[GMT+7]

Tuổi trẻ Quỳnh Phụ: Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ 6, 22/03/2024 | 08:45:06
4,845 lượt xem
Tháng 3 - tháng thanh niên, các tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Huyện đoàn Quỳnh Phụ cùng đoàn thanh niên các xã, thị trấn tổ chức trồng cây tại các trục đường.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Quỳnh Phụ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, để chuẩn bị cho tháng thanh niên, ngay từ đầu năm, Huyện đoàn Quỳnh Phụ đã xây dựng kế hoạch, triển khai tới tổ chức đoàn cơ sở. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ chia sẻ: Thực hiện chủ đề của tháng thanh niên, tuổi trẻ huyện Quỳnh Phụ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, thực hiện các công trình “Thắp sáng đường quê”, công trình “Camera an ninh” bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn dân cư; xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; xóa các điểm đen ô nhiễm môi trường, bóc xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép; trồng, chăm sóc cây xanh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động “ngày thứ bảy tình nguyện” trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính, chuyển đổi số, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tổ chức đồng loạt “ngày chủ nhật xanh” ra quân vệ sinh môi trường cũng như triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi yếu thế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; các hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân...

Từ đầu tháng 3 đến nay, hình ảnh quen thuộc với người dân tại các xã, thị trấn đó là sắc áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xuất hiện trên các trục đường, ngõ xóm với hàng loạt các hoạt động vì cộng đồng. 

Tại xã An Đồng - địa phương được Huyện đoàn Quỳnh Phụ chọn làm điểm để phát động tháng thanh niên, những ngày này cùng với việc huy động nguồn kinh phí tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia trồng, chăm sóc cây, vệ sinh môi trường. 

Anh Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên xã An Đồng chia sẻ: Hưởng ứng các hoạt động trong tháng thanh niên, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với đoàn cấp trên tập trung trồng 50 cây xanh tại một số trục đường thôn, duy trì vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm; tặng 3 suất quà cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng quà từ nguồn kinh phí xã hội hóa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; tổ chức các hoạt động tìm hiểu về đoàn cho các em học sinh đủ điều kiện, tổ chức các lớp tìm hiểu về khu di tích văn hóa của địa phương và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, chúng tôi tăng cường các hoạt động xuyên suốt như ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, phát động trong toàn bộ các chi đoàn. Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ được nhân dân đánh giá cao. 

Là 1 trong 3 cựu thanh niên xung phong của xã An Đồng được tặng quà trong tháng thanh niên, ông Phạm Văn Hợi, thôn Bắc Dũng chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, tôi không có chế độ, sức khỏe yếu, được tổ chức đoàn tặng quà tôi rất phấn khởi và xúc động. Tôi mong muốn thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, nhất là quan tâm tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với tổ chức đoàn cơ sở, tại trường học, đoàn trường, hội đồng đội các trường cũng triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên. 

Tại Trường Tiểu học Quỳnh Hải, tháng thanh niên năm nay được Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện quan tâm phối hợp huy động nguồn xã hội hóa từ các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức trồng cây trong khuôn viên nhà trường, trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng vở, đèn chống cận cho học sinh nghèo vượt khó... 

Ông Nguyễn Hùng Sơn, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Tháng thanh niên năm nay nhà trường nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của đoàn viên, thanh niên tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở trong việc kêu gọi các nhà hảo tâm chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường được tặng xe đạp, mỗi chiếc xe trị giá 3 triệu đồng, 13 học sinh được tặng đèn chống cận, nhiều học sinh được tặng sách vở...  Đây sẽ là nguồn động viên để các em nỗ lực hơn nữa trong học tập.

Theo thống kê của Huyện đoàn Quỳnh Phụ, từ đầu tháng 3 đến nay, các cơ sở đoàn đã trao 450 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 100 triệu đồng; tổ chức trồng trên 3.000 cây xanh bóng mát tại các trục đường, trường học; trao tặng 5 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó... 

Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ, Nguyễn Thị Hồng Thúy khẳng định: Phát huy tinh thần của tuổi trẻ, trong tháng thanh niên, đoàn viên, thanh niên huyện Quỳnh Phụ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng: ra quân ngày cao điểm tình nguyện xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao; khánh thành nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, tặng quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em... Mỗi việc làm trong tháng thanh niên năm nay không chỉ là cơ hội để thế hệ trẻ huyện Quỳnh Phụ thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng mà còn là dịp để đoàn viên, thanh niên lan tỏa sâu rộng các phong trào tình nguyện, tạo sự đoàn kết, tập hợp thanh niên, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Huyện đoàn Quỳnh Phụ huy động nguồn xã hội hóa trao tặng xe đạp cho 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ).

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày