Thứ 7, 04/05/2024, 00:50[GMT+7]

Xây dựng Báo Lai Châu vững mạnh, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển

Thứ 5, 11/04/2024 | 12:57:18
8,146 lượt xem
Sáng ngày 11/4, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Lai Châu, Báo Lai Châu tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (16/4/1964-16/4/2024) và xuất bản số báo đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lai Châu; lãnh đạo các cơ quan báo chí của Trung ương và báo Đảng một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng.

Video: 110424-_B%C3%81O_LAI_CH%C3%82U_K%E1%BB%B6_NI%E1%BB%86M.mp4?_t=1712821419

 

Cách đây 60 năm, ngày 16/4/1964, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu đã quyết định thành lập Báo Lai Châu và xuất bản số báo đầu tiên vào ngày 1/5/1964. Trải qua 60 năm xây dựng, phát triển gắn liền với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, Báo Lai Châu đã đổi mới toàn diện cả về nội dung, hình thức, tăng số lượng phát hành. Đến nay, Báo Lai Châu xuất bản 4 kỳ/tuần, 4.000 tờ/kỳ, Báo Cuối tuần 2.000 tờ/kỳ, Báo Lai Châu dành cho đồng bào các dân tộc vùng cao 3 kỳ/tháng, 4.400 tờ/kỳ. Năm 2010, Báo Lai Châu điện tử đi vào hoạt động với giao diện hiện đại, thông minh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, thiên nhiên, văn hóa, tiềm năng, lợi thế phát triển của Lai Châu. Đặc biệt với sự ra đời của chuyên mục truyền hình internet được xuất bản đều đặn hàng ngày đã nhận được sự đón nhận và đánh giá cao từ công chúng. Các sản phẩm được thiết kế dưới dạng E-Magazine, Infographic, sự kết hợp giữa nội dung chữ viết, hình ảnh và các video clips… trong một sản phẩm báo chí đã góp phần làm đa dạng các sản phẩm đa phương tiện của Báo Lai Châu.

Trên các ấn phẩm báo, các chuyên trang, chuyên mục được duy trì ngày càng đa dạng, nhiều chuyên mục chất lượng cao, có tác dụng tuyên truyền và có sức lan tỏa lớn trong đời sống xã hội. Thông qua các chuyên trang, chuyên mục đã góp phần truyền tải quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đến đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Tuyên truyền giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, thù địch, phòng chống các tiêu cực xã hội; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế. Báo Lai Châu luôn là kênh thông tin quan trọng, có vị trí quan trọng trong lòng bạn đọc và là “món ăn tinh thần” trong đời sống của đồng bào các dân tộc trong toàn tỉnh.

Cùng với đó, Báo Lai Châu còn đạt được nhiều giải thưởng cao trong cuộc thi của Trung ương, các bộ, ban, ngành và của tỉnh. Ghi nhận những thành tích đạt được, Báo Lai Châu vinh dự được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ban, ngành và tỉnh.

Để xây dựng Báo Lai Châu vững mạnh, từng bước đáp ứng yêu cầu hội nhập và hòa cùng sự phát triển chung của hệ thống báo chí khu vực, cả nước, thời gian tới Chi ủy, Ban biên tập Báo Lai Châu xác định tiếp tục đổi mới toàn diện cả về nội dung và hình thức, hướng tới xây dựng mô hình tòa soạn hội tụ: chuyên nghiệp - hiện đại - hiệu quả. Chú trọng đào tạo, xây dựng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp vững vàng, có chuyên môn, trách nhiệm cao, có năng lực thực tiễn để sáng tạo những tác phẩm có “tâm”, có “tầm”. Mở rộng đối tượng phát hành báo; đổi mới và nâng cao chất lượng các ấn phẩm, nâng cấp báo điện tử lên giai đoạn III. Bắt kịp xu thế phát triển của kỷ nguyên công nghệ số, thay đổi tư duy, tiếp cận công nghệ làm báo hiện đại, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của độc giả.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tặng hoa và phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận, chúc mừng, đánh giá cao những thành tích, đóng góp quan trọng của Báo Lai Châu trong thời gian qua, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của hệ thống báo Đảng cả nước. 

Đồng chí nhấn mạnh: Báo Lai Châu cần tiếp tục đổi mới trong xu thế phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số; nâng cao chất lượng tác phẩm, hình thức các ấn phẩm, phát triển theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, truyền tải thông tin nhanh, chính xác, hấp dẫn độc giả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của báo chí trong tình hình mới, đồng thời phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu tặng bức trướng và hoa chúc mừng Báo Lai Châu.

Các cá nhân của Báo Lai Châu được UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bức trướng cho Báo Lai Châu với dòng chữ “Cách mạng - Sáng tạo - Hiện đại - Phát triển”. Nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh Lai Châu, Báo Lai Châu được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Báo Lai Châu và xuất bản số báo đầu tiên.

Trước đó, các đại biểu dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Lai Châu.

 Lãnh đạo Báo Thái Bình tặng hoa chúc mừng.Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm đặc sắc của tỉnh Lai Châu.  

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày