Thứ 7, 04/05/2024, 02:20[GMT+7]

Trường Đại học Y dược Thái Bình tổ chức gặp mặt các em sinh viên Campuchia nhân tết cổ truyền Cholchnam Thmay

Thứ 7, 13/04/2024 | 17:26:16
6,772 lượt xem
Trường Đại học Y dược Thái Bình vừa tổ chức gặp mặt các em sinh viên Campuchia đang học tại trường nhân tết cổ truyền Cholchnam Thmay.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Quốc Tiến, PGS, TS, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhà trường; Đại tá Bùi Trung Chuyển, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia (VN –CPC); các thày cô giáo cùng 152 em sinh viên CPC đang học tập tại Trường Đại học Y dược Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo nhà trường và Hội Hữu nghị VN –CPC tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các em sinh viên CPC nhân dịp tết Cholchnam Thmay; Ban thường vụ Hội Hữu nghị VN –CPC tỉnh đã tặng quà trị giá 6 triệu đồng cho đoàn lưu sinh viên CPC đang học tập tại Trường Đại học Y dược Thái Bình.

Phát biểu chúc mừng và động viên các sinh viên CPC, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhà trường nhấn mạnh: Do các em sinh viên phải xa nhà, không được đón tết cùng gia đình, người thân nên việc tổ chức tết cổ truyền tại trường mang nhiều ý nghĩa. Quá trình học tập các em đã nhận được  nhiều sự giúp đỡ của Hội Hữu nghị VN –CPC tỉnh, của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và các thày cô giáo nhà trường. Nhân dịp tết cổ truyền Cholchnam Thmay, đồng chí chúc các em sức khỏe, học tập tốt, hoàn thành xuất sắc chương trình học tập tại trường; là nhịp cầu gắn bó tình cảm giữa VN –CPC. Chúc đất nước CPC giành được nhiều thắng lợi trong sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước; chúc tình hữu nghị VN –CPC mãi mãi bền vững.

Đại diện sinh viên CPC đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, Hội Hữu nghị VN –CPC tỉnh đã tổ chức cho các em gặp mặt, chúc tết và tặng quà động viên các em; đồng thời bày tỏ quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện tốt; góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân 2 nước VN –CPC.

Tết cổ truyền Cholchnam Thmay là tết lớn nhất trong năm của CPC. Dịp này, người dân trên khắp đất nước CPC đón tết trong không khí náo nhiệt, an lành, phấn khởi, với nghi thức thường diễn ra trong những ngôi chùa và những hoạt động vui chơi, giải trí tổ chức trong 4 ngày (từ ngày 13 đến ngày 16/4). Chào mừng năm mới, người dân sum họp cùng gia đình, người thân, họ hàng hoặc đi tham quan, nghỉ dưỡng. Đại bộ phận người dân CPC coi ngôi chùa là trung tâm văn hóa, nên họ thường lên chùa thực hiện mọi nghi lễ với mong muốn một năm mới an lành và hạnh phúc. Ngoài nghi lễ truyền thống, nhiều người dân CPC đến các điểm tham quan, tham gia các trò chơi dân gian đặc sắc, nhảy múa, ca hát trong tiếng nhạc cổ truyền.

Ngô Ngọc Chính

(Hội Hữu nghị Việt Nam –Campuchia tỉnh Thái Bình)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày