Thứ 6, 17/05/2024, 19:20[GMT+7]

“Nhóm từ thiện” của phụ nữ Bồ Xuyên Chia sẻ yêu thương

Thứ 3, 11/02/2014 | 10:02:47
1,601 lượt xem
Là ý tưởng của cá nhân đồng chí Chủ tịch Hội Phụ nữ phường, mục đích mà “Nhóm từ thiện” hướng tới là chia sẻ khó khăn giúp phụ nữ, trẻ em nghèo vươn lên trong cuộc sống đã được cán bộ, hội viên toàn phường hưởng ứng. Đến nay, “Nhóm từ thiện” đã hỗ trợ học tập thường xuyên cho 3 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mua tặng thẻ bảo hiểm y tế cho một hội viên ốm đau...

“Nhóm từ thiện” của phụ nữ phường Bồ Xuyên phối hợp với cửa hàng nội thất mành rèm Khánh Thơm tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ khi “Nhóm từ thiện” của phụ nữ phường ra đời, tháng nào cháu Nguyễn Thị Thảo, con chị Ngô Thị Thắm (tổ 42) cũng mong đến ngày được ra UBND phường nhận 200.000 đồng hỗ trợ và những lời động viên cố gắng học giỏi, chăm ngoan của các cô, bác là thành viên của nhóm. Được nhận tiền Thảo mừng lắm vì với số tiền đó mẹ bớt đi một khoản mua sách vở, quần áo mới cho em hoặc mua thuốc chữa bệnh cho bố và đứa em. Thảo kể gia đình em có 5 người nhưng bà đã 80 tuổi, bố thì ốm yếu không làm được việc gì, em đang học lớp 5 Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, em của Thảo 7 tuổi mới đi bệnh viện mổ xoắn thận, chỉ có mẹ Thắm bươn chải nuôi cả gia đình bằng nghề dệt sợi. Thảo xúc động nói: “Đây là món quà rất ý nghĩa giúp gia đình cháu bớt khó khăn và cháu có điều kiện được đến trường như các bạn”.

Ngoài số tiền hỗ trợ hàng tháng của “Nhóm từ thiện”, nhân dịp lễ, tết, gia đình Thảo còn được nhận quà của các cấp hội phụ nữ, của các nữ doanh nhân có tấm lòng hảo tâm trao tặng. Niềm vui của Thảo cũng là niềm vui của Lê Thị Huyền Trang, con chị Nguyễn Thị May (tổ 16) và Bùi Mạnh Cường, con chị Bùi Thị Hường (tổ 44). Riêng Cường còn được Hội Phụ nữ phường phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng một xe đạp, trị giá 1 triệu đồng làm phương tiện đi học.

Là cán bộ về hưu, tuy kinh tế gia đình không mấy khá giả nhưng với tấm lòng “tương thân, tương ái”, vì tương lai trẻ thơ, bà Phạm Thị Ái, Chi trưởng Chi hội Phụ nữ tổ 33 phường Bồ Xuyên tự nguyện tham gia “Nhóm từ thiện” ngay từ buổi đầu thành lập. Bà bảo: “Điều kiện kinh tế của gia đình cũng bình thường nhưng nghĩ mình còn hơn nhiều người nên cứ thấy ai khó khăn, hoạn nạn là chia sẻ, giúp đỡ”. Vì lẽ đó mà nhiều năm qua bà Ái trở thành người tích cực nhất trong tất cả các phong trào tiết kiệm, giúp đỡ người nghèo của phụ nữ phường Bồ Xuyên.

"Nhóm từ thiện" phối hợp với Hội Doanh nhân nữ Thành phố Thái Bình trao quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo.

Chị Phùng Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Bồ Xuyên, người đưa ra sáng kiến thành lập “Nhóm từ thiện” cũng là người góp số tiền cao nhất 700.000 đồng cho biết: “Nhóm từ thiện” được thành lập từ tháng 6/2013 đến nay đã có 12 cán bộ, hội viên tham gia, mỗi tháng góp 50.000 đồng/người, riêng tôi góp 100.000 đồng. Số tiền đó nhóm dùng hỗ trợ học tập hàng tháng cho 3 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi cháu 200.000 đồng và mua thẻ bảo hiểm y tế tặng một hội viên ở tổ 21. Nếu có trường hợp chị em nào đau ốm hoặc bị tai nạn, rủi ro đột xuất thì mỗi người trong nhóm góp 100.000 đồng, đến tận nhà thăm hỏi, động viên, trao tiền. Bên cạnh đó, các thành viên của nhóm còn vận động các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn. Vừa qua, Hội Phụ nữ phường phối hợp với cửa hàng nội thất mành rèm Khánh Thơm (số 68 phố Minh Khai) tặng 15 chăn ấm cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giúp gia đình các cháu vượt qua mùa đông lạnh giá, đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đầm ấm, vui vẻ.

Hội Phụ nữ phường Bồ Xuyên nhiều năm liền là tập thể dẫn đầu Thành phố về các phong trào thi đua và hoạt động hội, đặc biệt là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với sáng kiến “Hòm tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em nghèo” giúp đỡ được gần 100 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cho 30 chị vay không lấy lãi phát triển kinh tế, nuôi con ăn học. Năm 2013, Hội Phụ nữ phường tiếp tục duy trì hiệu quả 46 hòm tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em nghèo, đồng thời sáng lập “Nhóm từ thiện” để huy động những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ ngày càng nhiều phụ nữ và trẻ em nghèo vượt lên khó khăn. 

Nhìn các em nhỏ khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc khi được nhận tiền, quà hỗ trợ, các thành viên “Nhóm từ thiện” thấy vui lây, đó cũng chính là động lực để các bà, các chị tiếp tục cuộc hành trình tiết kiệm làm từ thiện.

Thu Hiền

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày