Thứ 6, 17/05/2024, 14:57[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác điều trị, phòng chống bệnh sởi, các bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Nhi

Thứ 2, 21/04/2014 | 19:10:10
2,203 lượt xem
Sáng ngày 21/4, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác điều trị, phòng chống bệnh sởi và các bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Nhi. Cùng đi có đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi. Ảnh: Thành Tâm

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số khoa điều trị của Bệnh viện Nhi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nghe báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sởi của ngành Y tế và công tác điều trị tại Bệnh viện Nhi.

Theo báo cáo của Sở Y tế và Bệnh viện Nhi, bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và bệnh sởi tăng đột biến từ cuối tháng 2 đến nay. Đến ngày 20/4, toàn tỉnh ghi nhận 260 trường hợp sốt phát ban, trong đó có 205 ca nghi sởi. Riêng tại Bệnh viện Nhi đã tiếp nhận điều trị 176 ca sốt phát ban và nghi sởi.

Do thực hiện tốt công tác tiêm phòng cùng với tinh thần chủ động, tích cực trong dự phòng và điều trị của toàn ngành Y tế và Bệnh viện Nhi, so với cả nước, dịch sởi tại Thái Bình vẫn được kiểm soát tốt. Trên địa bàn tỉnh chưa có bệnh nhân tử vong do sởi. Tại Bệnh viện Nhi, số bệnh nhân khỏi, xuất viện là 104 ca, còn 71 ca đang điều trị, trong đó có 2 ca đang thở máy.

Khó khăn trong công tác điều trị bệnh sởi và các bệnh truyền nhiễm nói chung tại Bệnh viện hiện nay là cơ sở vật chất quá chật hẹp; thiếu nhân lực, máy móc, trang thiết bị y tế. Để tiếp tục đối phó với bệnh sởi và các bệnh dịch khác, Bệnh viện đề nghị được bố trí kinh phí mua sắm, bổ sung trang thiết bị cần thiết hỗ trợ công tác khám, điều trị; đầu tư tu sửa cơ sở vật chất Khoa Truyền nhiễm…

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự khắc phục khó khăn thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ ngành Y tế, cán bộ Bệnh viện Nhi trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là kết quả điều trị bệnh sởi thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới, đồng chí đề nghị ngành Y tế triển khai nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Y tế, của tỉnh; tăng cường công tác giám sát, phát hiện dịch bệnh tại cộng đồng, trong đó chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè và dịch sởi tại trường học.

Trong chuyên môn, ngành tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của tuyến Trung ương đặc biệt trong việc hỗ trợ chuyên môn và trang thiết bị kỹ thuật, vật tư y tế; tăng cường chỉ đạo các đơn vị khám chữa bệnh chủ động, tích cực trong công tác phối hợp giữa các đơn vị trong ngành, giữa các đơn vị tuyến trên với tuyến dưới bảo đảm phân loại, thực hiện điều trị hiệu quả; khẩn trương tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ tham gia điều trị trực tiếp về phác đồ điều trị mới, tiếp tục thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng, tuyên truyền vệ sinh phòng dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu rõ một số hạn chế trong công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sởi thời gian qua và yêu cầu ngành Y tế, các cơ quan truyền thông cần tăng cường công tác phối hợp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng tin, bài phản ánh, chương trình tuyên truyền để triển khai các hoạt động truyền thông phù hợp, hiệu quả có tác động tích cực đến cộng đồng.

Về các kiến nghị, đề xuất của Bệnh viện Nhi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Bệnh viện lập dự toán cụ thể về việc bổ sung trang thiết bị, đầu tư cơ sở vật chất báo cáo Sở Y tế, Sở Tài chính tham mưu với UBND tỉnh nghiên cứu, chỉ đạo triển khai thực hiện.

Đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ ngành Y tế, Bệnh viện Nhi luôn nêu cao tinh thần vì nhân dân, vì người bệnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch sởi và các bệnh dịch truyền nhiễm trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Trần Thu Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày