Thứ 2, 29/04/2024, 06:54[GMT+7]

90 nông dân tiên tiến tham gia tập huấn kỹ thuật nuôi trùn quế

Thứ 2, 16/10/2023 | 16:31:06
6,975 lượt xem
Từ ngày 2 - 17/10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức 3 lớp tập huấn tổng quan về phân loại, xử lý rác thải hữu cơ và kỹ thuật nuôi trùn quế cho 90 nông dân tiên tiến của các huyện Kiến Xương, Đông Hưng, Thái Thụy.

Giảng viên chia sẻ về kỹ thuật nuôi trùn quế cho các học viên.

Tham gia lớp tập huấn, học viên được hướng dẫn về phương pháp phân loại, xử lý rác thải hữu cơ, phụ phẩm cây trồng để làm thức ăn chăn nuôi, phân bón. Giảng viên đã thông tin cho hội viên, nông dân về tác dụng của trùn quế trong xử lý chất thải nông nghiệp, giải quyết các vấn đề trong chăn nuôi, trồng trọt; kỹ thuật nuôi và xử lý sự cố khi nuôi trùn quế.

Học viên thảo luận, trao đổi kinh nghiệm khi làm mô hình nuôi trùn quế. 

Các học viên đã tích cực tham gia thảo luận và áp dụng kiến thức vào thực hành nuôi trùn quế ngay tại lớp học. Sau lớp tập huấn, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ giống, một phần vật liệu để hội viên, nông dân xây dựng chuồng trại. Các học viên cũng đã ký cam kết tham gia phát triển mô hình nuôi trùn quế và tích cực tuyên truyền bảo vệ môi trường trong cộng đồng khu dân cư.

Các học viên tham gia thực hành nuôi trùn quế. 

Đây là chương trình nằm trong dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm thải khí nhà kính của cộng đồng quốc tế”.

Nguyễn Triệu

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày