Thứ 2, 20/05/2024, 09:20[GMT+7]

Những món quà được ưa chuộng trong dịp Valentine năm nay

Thứ 6, 14/02/2020 | 16:43:26
2,426 lượt xem
Bắt nguồn từ một ngày lễ chỉ có ở Bắc Mỹ và châu Âu, giờ đây, Valentine – ngày lễ tình yêu 14/2 hàng năm đã phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Trong ngày này, các cặp đôi thường dành cho nhau những món quà ngọt ngào, ấm áp để thể hiện tình cảm yêu thương.

Dù không sôi động như những ngày lễ khác trong năm nhưng thị trường hoa tươi vẫn luôn có chỗ đứng trong dịp này.

Hoa hồng được ưa chuộng nhiều nhất

Tại cửa hàng hoa Đà Lạt, thành phố Thái Bình, từ nhiều ngày nay đã nhộn nhịp những sản phẩm dành riêng cho ngày lễ tình yêu. Tuy không được sôi động bằng các ngày lễ khác trong năm như ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,… bởi Valentine thường chỉ dành cho giới trẻ với loại hoa hồng được ưa chuộng nhiều nhất nhưng cửa hàng cũng đã đa dạng các loại sản phẩm để cho “thượng đế” có thể dễ dàng lựa chọn. Trong số đó, chiếm được cảm tình của đa phần giới trẻ vẫn là hoa hồng đỏ bởi đây là loài hoa biểu tượng của tình yêu lãng mạn và bền vững.

Nhanh tay gói hoa cho khách, anh Nguyễn Duy Nhường, chủ cửa hàng hoa Đà Lạt chia sẻ: Năm nay ảnh hưởng bởi tình hình dịch Covid-19 kéo dài nên nhìn chung sức mua giảm từ 30-40% so với mọi năm. Ngoài ra, dịch bệnh cũng ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn nhập hoa, nhất là các loại hoa nhập khẩu. Tuy nhiên, giá bán cũng không biến động nhiều so với ngày thường và thấp hơn so với các dịp lễ, tết các khác trong năm. Trung bình, một bó hoa có giá từ 300-500 ngàn đồng. Cá biệt có số ít khách đặt những bó hoa lớn, được thực hiện công phu, cầu kỳ thì mới có giá lên tới vài triệu đồng.

Bên cạnh mặt hàng hoa tươi thường chỉ chơi được trong thời gian một vài tuần, nhiều khách hàng trẻ tuổi đã lựa chọn loại hoa hồng sáp có thể để được từ 2 tới 3 năm hoặc lâu hơn để thể hiện tình yêu của mình. Anh Nhường cho biết thêm: nhiều năm nay, sở thích của giới trẻ là những bó hoa sang trọng, đơn giản với giấy gói nhập khẩu thay vì những loại giấy gói nhiều sắc màu, có giá thành thấp như trước đây.

Những viên socola ngọt ngào là món quà không thể thiếu trong dịp Valentine. 

Ngày của những món quà ngọt ngào

Cùng với hoa hồng, món quà không thể thiếu vào dịp Valentine chính là socola. Ngay từ đầu tháng 2, nhiều cửa hàng trên đường Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình đã nhộn nhịp bày bán các loại socola được đặt trong những chiếc hộp hình trái tim. Ngoài ra còn có các loại bánh gato từ socola với kích cỡ nhỏ dành cho hai người hay như những chú gấu được làm từ socola cũng là quà tặng được ưa chuộng trong dịp này. Bởi giá cả khá bình dân và hình dáng dễ thương nên những chiếc bánh gấu này đã được nhiều gia đình lựa chọn để mua cho con nhỏ. 

Cầm một chiếc bánh gấu nhỏ xinh trên tay, chị Minh ở phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình cho biết: ngay khi nhìn thấy chiếc bánh gấu đã quyết định mua về cho con gái bởi chị nghĩ rằng ngày lễ tình yêu đâu phải chỉ là ngày dành riêng cho các cặp đôi mà còn là ngày chúng ta dành những điều ngọt ngào nhất cho những người yêu thương nhất.

Còn tại quán cà phê Daily Coffe trên đường Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình, từ nhiều ngày trước lễ Valetine, loại socola truffle luôn đắt hàng. Nếu như dịp Valentine năm trước, sức mua đã rơi vào vài trăm hộp thì năm nay, dựa trên xu hướng của khách hàng, cửa hàng này đã chuẩn bị gấp đôi số lượng của năm trước.

Ngày lễ tình yêu đâu phải chỉ là ngày dành riêng cho các cặp đôi mà còn là ngày chúng ta dành những điều ngọt ngào nhất cho những người yêu thương nhất. 

Chia sẻ về những sản phẩm dành cho mùa Valentine năm nay, chị Nguyễn Thị Phương Thúy, chủ cửa hàng Daily Coffe cho biết: nhìn chung hiện nay giới trẻ thích dành cho nhau những món quà có chất lượng tốt, sang trọng và lịch sự nên những viên socola truffle tuy có giá thành nhỉnh hơn các loại khác nhưng trong dịp lễ tình nhân năm nay vẫn là sự lựa chọn duy nhất của cửa hàng. Ngoài ra, cửa hàng cũng chỉ chuẩn bị thêm một vài loại bánh gato có màu đỏ hoặc được làm từ socola để có thể đa dạng hơn. Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài nên trong dịp này, cửa hàng phải đẩy mạnh quảng bá trên các trang mạng xã hội và nhận giao hàng tận nơi.

Ngày lễ tình yêu, ngày mà những món quà ngọt ngào lên ngôi. Và đây không chỉ là ngày đặc biệt của những người yêu nhau mà còn là phút thảnh thơi, thư thái của mỗi người giữa cuộc sống nhiều vất vả, lo toan.

Tú Anh