Thứ 5, 16/05/2024, 19:13[GMT+7]

Hải đội 2 BĐBP Thái Bình kết hợp tuần tra và hướng dẫn ngư dân cách phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ 5, 26/03/2020 | 11:21:01
8,682 lượt xem
Nhằm giữ gìn an ninh trật tự trên khu vực biên giới biển và nâng cao nhận thức cho ngư dân đang làm ăn trên biển phòng, chống dịch CoVid-19 , Hải đội 2 BĐBP đã tổ chức tuần tra cấp phát tờ gấp và khẩu trang cho ngư dân đang làm ăn trên biển.

Đội vận động quần chúng Đồn biên phòng Trà Lý đến tận các hộ gia đình để phát tờ gấp tuyên truyền.

Đơn vị đã thành lập biên đội tàu tuần tra nhắc nhở  ngư dân chấp hành luật pháp trên biển như không đánh bắt bằng các phương tiện te, kích điện, đánh bắt trên vùng biển nước ngoài, vùng cấm trong hệ thống an toàn ống dẫn khí từ mỏ Hàm Rồng về khu công nghiệp huyện Tiền Hải, tránh neo đậu thả lưới tại các nơi đường ống dẫn khí đi qua. 

Vừa tuần tra, các chiến sỹ Hải đội 2 BĐBP Thái Bình vừa tổ chức tuyên truyền, cấp phát tờ gấp về dịch Covid-19 cho các ngư dân đang làm ăn trên biển, tổ chức cấp phát khẩu trang và hướng dẫn họ cách sử dụng khẩu trang an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

BĐBP Thái Bình khuyến cáo các ngư dân trong thời gian làm ăn trên biển tránh tụ tập đông người, thường xuyên đeo khẩu trang, tuyệt đối không tiếp cận các phương tiện tàu có người nước ngoài để tránh dich bệnh lây lan, có kế hoạch tự bảo vệ bản thân, gia đình trong khi dịch Covid-19 đang có chiều hướng phức tạp như hiện nay.

Lại Hợp Khánh
(BĐBP Thái Bình)