Thứ 4, 15/05/2024, 15:57[GMT+7]

Thành phố: Hàng loạt cửa hàng, quán ăn đóng cửa phòng, chống dịch Covid - 19

Chủ nhật, 29/03/2020 | 14:57:59
5,079 lượt xem
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình, hàng loạt cửa hàng kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố đã tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid - 19.

Nhà hàng ăn uống trên đường Đinh Tiên Hoàng đóng cửa từ nhiều ngày nay.

Mặc dù, tỉnh ta chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus corona nhưng những tác động của dịch Covid - 19 đã làm thiệt hại kinh tế cho nhiều ngành nghề kinh doanh. Không chỉ các doanh nghiệp bị tác động, doanh thu giảm sút, phải gồng mình để duy trì hoạt động qua được khó khăn trong mùa dịch, mà rất nhiều cửa hàng, hộ kinh doanh cũng bị ảnh hưởng từ dịch Covid - 19. 

Ghi nhận của phóng viên Báo Thái Bình, ngày đầu tiên (28/3) thực hiện việc dừng kinh doanh các cửa hàng ăn uống, cafe…  tại các khu vực sầm uất xung quanh chợ, các tuyến đường Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Quang Trung… hàng quán ăn uống, cafe, karaoke đã tự giác đóng cửa phòng dịch Covid - 19. Các cửa hàng quần áo thời trang, spa, điện tử… đều trong tình trạng vắng khách hoặc đóng cửa tạm thời vì không có khách. 

Chị Nguyễn Kim Anh kinh doanh cửa hàng thời trang trên phố Trần Hưng Đạo cho biết: Thời điểm hiện tại cửa hàng tôi mỗi ngày chỉ có 2 - 3 lượt khách, dù đã giảm giá 50 – 70%. Doanh thu không đủ bù lại trả chi phí mặt bằng chưa kể tiền thuê nhân viên, điện nước…. Vì vậy, nguy cơ dừng kinh doanh đang hiện hữu nếu dịch Covid - 19 không được khống chế.

Quán mỳ cay trên đường Lê Đại Hành chỉ bán cho khách mang về.

 Còn với chị Hoa, kinh doanh hàng ăn sáng trên đường Trần Hưng Đạo đã phải đóng cửa hàng tạm nghỉ một thời gian. Chị Hoa cho biết: Tôi nhận được thông báo từ phường, đề nghị tạm dừng kinh doanh từ ngày 28/3 để phòng, chống dịch Covid - 19. Nói chung đóng cửa cũng buồn, không được bán hàng thì không biết làm gì, thuê mặt bằng cũng không hề rẻ mà vẫn phải trả, chỉ mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để chúng tôi được kinh doanh trở lại. 

Còn theo chủ quán cafe Tâm, đường Lê Lợi thì chủ trương của Chính phủ, của tỉnh Thái Bình yêu cầu dừng tụ tập đông người tại các nhà hàng, quán ăn, cafe trong thời gian dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát khó kiểm soát như hiện nay là đúng. Nếu mọi người không nêu cao trách nhiệm cá nhân thì chúng ta không thể ngăn được dịch bệnh. Do đó đóng cửa là nghĩa vụ của những người kinh doanh trong thời điểm này. Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức cafe của khách hàng, chúng tôi vẫn nhận và ship hàng tận nơi.

"Ngồi im cafe sẽ tới" là thông điệp của nhiều cửa hàng đồ uống.

 "Ngồi im cafe sẽ tới" là thông điệp của nhiều cửa hàng đồ uống trên địa bàn thành phố muốn chuyển tải tới khách hàng khi dịch Covid -19 tiếp diễn. Không đơn thuần là mua hàng online, cửa hàng muốn truyền tải thông điệp về việc mọi người hãy bình tĩnh, không nên di chuyển quá nhiều qua các vùng khác nhau khi chưa biết chắc mình có nguy cơ mang mầm bệnh hay không. Việc bây giờ là chung tay để chống bệnh dịch - nhân viên ship hàng chia sẻ. 

Quán canh cá Phúc Tửu, đường Lê Quý Đôn vốn rất đông khách cũng đóng cửa từ sáng 28/3, cho nhân viên nghỉ. Chủ quán chia sẻ: Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến khó lường như hiện nay, cũng chưa biết đến lúc nào mới có thể mở lại quán ăn. Mặc dù ảnh hưởng nhiều đến thu nhập nhưng gia đình tôi nghiêm chỉnh chấp hành quy định chung. 

Anh Nguyễn Văn Đoàn, tổ 16, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình cho biết: Hơn 1 tuần nay tôi đã chủ động từ bỏ thói quen tụ tập ăn sáng, uống cafe, hạn chế ra đường. Mỗi khi có việc cần ra ngoài, tôi đeo khẩu trang, sát khuẩn tay để chủ động bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Quán cafe trên đường Lê Quý Đôn đóng cửa chung tay vì sức khoẻ cộng đồng.

Những ngày này, chính quyền các phường, xã trên địa bàn thành phố Thái Bình đã tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng dịch vụ karaoke, massage, cafe, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, quán ăn... tạm dừng đóng cửa để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Tại nhiều nơi, chính quyền phát thông báo đến từng cửa hàng để các tiểu thương nắm được chủ trương và thực hiện nghiêm túc. 

Ông Phạm Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Kỳ Bá cho biết: Lực lượng chức năng phường đã rà soát, kiểm tra, vận động các cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống, vui chơi giải trí trên địa bàn phường. Đồng thời, yêu cầu người dân ký cam kết tạm ngừng kinh doanh theo chủ trương của tỉnh, thành phố. Đến nay, 100% các hộ kinh doanh đều ủng hộ và chấp hành nghiêm.

Công tác phòng, chống dịch Covid - 19 đang được chính quyền các cấp và người dân chung tay thực hiện với tinh thần quyết liệt. Tuy nhiên, dịch diễn biến ngày càng phức tạp nên mỗi người dân cần thay đổi thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh của các cấp chính quyền, chung tay đẩy lùi dịch, bệnh.

Minh Nguyệt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày