Thứ 3, 30/04/2024, 05:57[GMT+7]

Tiền Hải: Tuyên truyền, giáo dục ý thức chủ quyền biển, đảo cho học sinh

Thứ 3, 16/04/2024 | 17:14:30
7,708 lượt xem
Chiều ngày 16/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Lân tổ chức tuyên truyền, giáo dục ý thức chủ quyền biển, đảo cho học sinh với chủ đề “Chúng em với màu xanh của biển” tại Trường THCS xã Nam Thịnh.

Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng sách cho Trường THCS xã Nam Thịnh.

Hơn 500 đại biểu, cán bộ, giáo viên và học sinh đã được tuyên truyền, giới thiệu về khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước huyện Tiền Hải, vị trí tầm quan trọng đối với các loài chim di cư; tham quan khu triển lãm tranh, ảnh về biển, rừng ngập mặn, chim di cư (do các em học sinh vẽ) cùng các pano tuyên truyền bảo vệ chim di cư.

Hiện nay, khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước huyện Tiền Hải là một trong 2 vùng lõi của khu dự trữ sinh quyển thế giới châu thổ sông Hồng. Nơi đây chứa đựng các sinh cảnh quan trọng của 215 loài chim với nhiều loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ như: cò thìa, rẽ mỏ thìa, bồ nông chân xám; 116 loài thực vật, 113 loài côn trùng, 37 loài lưỡng cư, bò sát…

Tại chương trình còn diễn ra phần thi kiến thức tìm hiểu về biển, đảo của các em học sinh; tổ chức ký cam kết cùng hành động để bảo vệ môi trường biển giữa Đồn Biên phòng Cửa Lân – Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện – UBND xã Nam Thịnh.

Các em học sinh Trường THCS xã Nam Thịnh được tuyên truyền, tìm hiểu về khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tiền Hải. 

Giáo viên, học sinh tham quan triển lãm tranh, ảnh về biển đảo.

Thông qua tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên và học sinh về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển, đảo. Tăng cường ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc chấp hành pháp luật và các thỏa thuận, điều ước quốc tế liên quan đến biển, đảo Việt Nam, nhất là phát triển bền vững kinh tế biển, bảo vệ môi trường và bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia trên biển.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày