Thứ 6, 17/05/2024, 17:55[GMT+7]

Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng về thăm và làm việc tại Thái Bình

Thứ 5, 15/11/2012 | 21:21:00
2,944 lượt xem
Đồng chí Lê Hồng Anh bày tỏ tin tưởng, với truyền thống cách mạng vẻ vang, tinh thần đoàn kết, thống nhất, tương thân, tương ái, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình sẽ sớm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, khôi phục, ổn định sản xuất và đời sống của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng làm việc với BCH Đảng bộ tỉnh Thái Bình.

 
Ngày 15/11, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương (T.Ư) Đảng cùng Đoàn công tác của T.Ư đã về thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đồng chí Lê Hồng Anh và Đoàn công tác có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với đồng chí Lê Hồng Anh và Đoàn công tác kết quả hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, các nghị quyết của T.Ư và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả do bão số 8 gây ra tại tỉnh ta. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh gửi tới Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nói chung, các gia đình có người bị nạn nói riêng sự chia sẻ và lời thăm hỏi sâu sắc. Đồng chí biểu dương các cấp, các ngành, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân Thái Bình đã nỗ lực phòng, chống bão, chủ động và khẩn trương khắc phục một bước hậu quả do thiên tai gây ra.

Đồng chí Lê Hồng Anh thăm gia đình ông Nguyễn Văn (Tức Vũ Đức Tu) 89 tuổi, 65 tuổi Đảng ở phường Trần Lãm (Thành phố Thái Bình).

Về kết quả hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, các nghị quyết của T.Ư và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII của tỉnh, đồng chí Lê Hồng Anh vui mừng nhận thấy, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, năng động, sáng tạo trong thực hiện Nghị quyết của Đảng, đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, xây dựng nông thôn mới đạt kết quả. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được thực hiện khá tốt, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được chú trọng, đã nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội.

Đồng chí biểu dương Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó đã tạo ra chuyển biến tích cực bước đầu trong mọi mặt hoạt động của tổ chức đảng, hệ thống chính trị, trong công tác và tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên, được nhân dân đồng tình, tin tưởng.

Đồng chí Lê Hồng Anh động viên nông dân huyện Thái Thụy tích cực trồng cây vụ đông.

Về phương hướng, nhiệm vụ của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị Đảng bộ và nhân dân Thái Bình cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, tinh thần đoàn kết, thống nhất, ý chí tự lực, tự cường, khắc phục hậu quả thiên tai, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Trước mắt tập trung tổ chức quán triệt, xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của T.Ư Đảng (khóa XI), quyết định của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách năm 2012 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách năm 2013.

Tiếp tục quán triệt sâu rộng trong Đảng bộ, tuyên truyền trong nhân dân về tầm quan trọng, nội dung của Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm tạo sự thống nhất về tư tưởng, đồng thuận xã hội, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, của cán bộ, đảng viên - nhất là cấp trên và người đứng đầu, thực sự coi đây vừa là nhiệm vụ chính trị quan trọng cấp bách, đồng thời là nhiệm vụ chính trị lâu dài của Đảng bộ và cả hệ thống chính trị trong tỉnh. Phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 và Chỉ thị số 03 ở các cấp bảo đảm nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả, chống biểu hiện làm qua loa, chiếu lệ, làm lướt; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các địa phương, cơ quan, đơn vị; kiên quyết chỉ đạo làm lại đối với những địa phương, cơ quan, đơn vị kiểm điểm không đạt yêu cầu

Đồng chí Lê Hồng Anh thị sát cầu Diêm Điền bị tàu đâm gãy trong bão số 8.

 Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị tỉnh tiếp tục có những kế hoạch cụ thể để khắc phục những hậu quả do cơn bão số 8 gây ra, quan tâm đến những người bị nạn, các gia đình, đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các doanh nghiệp bị thiệt hại để họ sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Đồng chí cũng lưu ý tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện các mục tiêu của chương trình giảm nghèo, hạ tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới gắn với các mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới, quyết tâm hoàn thành sớm các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đồng thời cần chú ý lắng nghe, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân, giải quyết kịp thời, thấu đáo thắc mắc, khiếu nại của công dân ngay từ khi mới phát sinh, từ đó tạo sự đồng thuận và củng cố niềm tin của dân với Đảng.

Đồng chí Lê Hồng Anh bày tỏ tin tưởng, với truyền thống cách mạng vẻ vang, tinh thần đoàn kết, thống nhất, tương thân, tương ái, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình sẽ sớm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, khôi phục, ổn định sản xuất và đời sống của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và mong muốn tiếp tục nhận được những tình cảm thắm thiết, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư Đảng, Quốc hội, Chính phủ, cá nhân đồng chí Lê Hồng Anh và các ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư để Thái Bình phát huy tốt tiềm năng, lợi thế, nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai và có điều kiện thuận lợi để phát triển nhanh, bền vững trong những năm tới.

*Trong chuyến thăm và làm việc tại Thái Bình, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng cùng Đoàn công tác của T.Ư đã đi kiểm tra thực tế và việc khắc phục hậu quả do cơn bão số 8 gây ra tại hai huyện Thái Thụy, Tiền Hải; đến thăm, động viên người bị nạn do bão, thăm và tặng quà ông Vũ Đức Tu, Lão thành cách mạng 89 tuổi ở phường Trần Lãm và thương binh ¼ Đỗ Công Hoan ở phường Kỳ Bá (Thành phố Thái Bình).

MINH SƠN - THÀNH TÂM

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày