Thứ 2, 29/04/2024, 00:23[GMT+7]

Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại Đảng, đối ngoại nhân dân

Thứ 6, 24/11/2023 | 15:11:26
9,187 lượt xem
Sáng ngày 24/11, đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, hướng dẫn thực hiện Đề án số 01-ĐA/TW ngày 3/3/2022 của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng đến năm 2025 và Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 5/1/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Video: 241123_-_TRUC_TUYEN_DE_AN_01.mp4?_t=1700818308

 

Các đại biểu đã nghe quán triệt các nội dung cốt lõi và hướng dẫn thực hiện Đề án số 01 của Ban Bí thư, trọng tâm là tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng về công tác thông tin đối ngoại. Đổi mới nội dung, phương thức thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam trên thế giới. Đấu tranh phản bác những thông tin sai trái, tiêu cực làm ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia, dân tộc. Nâng cao hiệu quả cơ chế hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới, góp phần tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Hội nghị đã phổ biến, hướng dẫn thực hiện các nội dung trong Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư, trong đó khẳng định công tác đối ngoại nhân dân là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, của từng cán bộ, đảng viên và người dân. Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và tổ chức nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, qua đó góp phần xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại với 3 trụ cột là đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Ngoài ra, hội nghị dành phần lớn thời gian để đại biểu các điểm cầu chia sẻ về kết quả thực hiện công tác đối ngoại trên từng địa bàn, lĩnh vực thời gian qua; đồng thời phân tích làm rõ thêm các nội dung nhằm triển khai thực hiện hiệu quả đề án, chỉ thị của Trung ương trên lĩnh vực đối ngoại.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Đối ngoại Trung ương nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác đối ngoại Đảng, đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Đặc biệt khi triển khai các nhiệm vụ đối ngoại phải tuyệt đối bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng; phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, bảo đảm tính tổng thể chiến lược và gắn kết giữa 3 trụ cột đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân. 

Đồng chí đề nghị các địa phương cùng các cấp, ngành liên quan tiếp tục quán triệt, tổ chức triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại của Đại hội XIII và các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị và Ban Bí thư liên quan tới công tác đối ngoại, cụ thể hóa thành các đề án, chương trình, kế hoạch phù hợp với thực tế. Trong công tác đối ngoại, các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung mở rộng và phát triển về chiều sâu các mối quan hệ đối ngoại của Đảng, tăng cường sự tin cậy, tạo nền tảng chính trị vững chắc cho quan hệ song phương; phát huy mạnh mẽ lợi thế đặc thù của kênh đối ngoại Đảng để góp phần giải quyết hiệu quả các vấn đề lớn trong quan hệ song phương. Tiếp tục phát huy vị trí, vai trò của đối ngoại nhân dân, củng cố nền tảng hữu nghị với nhân dân các nước. Không ngừng đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, tranh thủ sự đoàn kết và ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao uy tín quốc tế, vị thế của Đảng và đất nước; đổi mới, sáng tạo trong triển khai hoạt động đối ngoại thích ứng với môi trường quốc tế nhiều biến động.

 Đào Quyên

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày