Thứ 2, 29/04/2024, 05:56[GMT+7]

Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh

Thứ 5, 28/12/2023 | 15:54:25
13,576 lượt xem
Sáng ngày 28/12, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 281223-HOI_NGHI_KIEM_DIEM_UBND_TINH.mp4?_t=1703766330

 

Năm 2023, tập thể UBND tỉnh đã quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, kết luận của cấp trên và các chương trình, kế hoạch công tác của tập thể; luôn bảo đảm thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong suốt quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; chủ động giải quyết công việc theo đúng thẩm quyền, đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật và quy chế làm việc của UBND tỉnh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, các đồng chí thành viên UBND tỉnh đã chủ động, linh hoạt, quyết đoán, bảo đảm yêu cầu phối hợp công tác, trao đổi thông tin, phát huy dân chủ, công khai, minh bạch... Chính vì thế, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn phát triển ổn định và đạt được một số kết quả tích cực. 

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước tăng 7,37% so với năm 2022, tăng gấp 1,5 lần so với bình quân chung của cả nước; tổng giá trị sản xuất ước tăng 6,6% so với năm 2022. Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư được quan tâm chỉ đạo, đem lại nhiều kết quả tích cực với tổng thu hút vốn đầu tư của tỉnh đến ngày 18/12 đạt gần 98.300 tỷ đồng, gấp 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022, trong đó thu hút vốn FDI lần đầu tiên cán mốc gần 3 tỷ USD - cao nhất từ trước đến nay và xếp thứ 5 toàn quốc về thu hút vốn FDI. Đến nay, tỉnh cơ bản hoàn thành nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Năm 2023 cũng là năm thứ hai liên tiếp vượt mốc 1.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Công tác giải ngân vốn đầu tư công được quan tâm, chỉ đạo và tiếp tục đạt kết quả tốt, tỷ lệ giải ngân đầu tư công thuộc thuộc nhóm đầu cả nước, các dự án trọng điểm được ưu tiên nguồn lực và tập trung chỉ đạo quyết liệt. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được chỉ đạo toàn diện. Kỷ cương, kỷ luật hành chính trong các cơ quan nhà nước được tăng cường, cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh tự kiểm điểm về những ưu điểm, kết quả đạt được; làm rõ hơn về những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước; trách nhiệm của tập thể, cá nhân; trên cơ sở đó đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị kiểm điểm có ý nghĩa rất quan trọng, là dịp để tập thể UBND tỉnh và từng cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh cùng nhìn lại những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023; khẳng định những việc đã làm tốt, đồng thời chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm của tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp khắc phục bảo đảm tính khả thi, đồng bộ, hiệu quả. Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tập thể và cá nhân từng đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, xây dựng tập thể UBND tỉnh ngày càng đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, đủ năng lực, uy tín, đáp ứng tốt yêu cầu lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024.

Minh Hương – Nguyễn Thơi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày