Thứ 2, 29/04/2024, 06:18[GMT+7]

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thứ 5, 01/02/2024 | 20:18:07
29,182 lượt xem
Chiều ngày 1/2, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo đại diện một số đơn vị thuộc các ban đảng Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đại biểu các sở, ngành, địa phương đã báo cáo công tác chuẩn bị đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong đó, chú trọng thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường hàng hóa cuối năm, bảo đảm cung ứng nguồn điện, xăng dầu, chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp. Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh được thực hiện đầy đủ kịp thời. Các lực lượng chức năng, cơ quan, đơn vị cũng đã triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ. Chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, sinh phẩm y tế đáp ứng tốt công tác khám, cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đặc biệt là công tác chuẩn bị tại các điểm bắn pháo hoa đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các địa phương chuẩn bị sẵn sàng...

Video: 010224-hoi_nghi_ban_chap_hanh_dang_bo_tinh.mp4?_t=1706801781

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện các chỉ đạo của trung ương và tỉnh tháng đầu của năm 2024 cũng như công tác chuẩn bị tết Nguyên đán với nhiều nét mới, xứng đáng với sự phát triển của kinh tế-xã hội địa phương cũng như đời sống nhân dân ngày một nâng cao.

Lãnh đạo đại diện các đơn vị phát biểu tại hội nghị. Lãnh đạo đại diện các địa phương phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tránh thái độ chủ quan, chủ động rà soát lại tất cả các nhiệm vụ đã và đang triển khai thực hiện, rõ người, rõ việc. Các ngành, địa phương chỉ đạo cần bảo đảm nhân lực, phương tiện, triển khai sản xuất vụ xuân đúng lịch thời vụ, chuẩn bị cho lễ trồng cây và ra quân sản xuất công nghiệp trong những ngày đầu năm mới, tạo khí thế đầu năm, quyết tâm vượt qua những khó khăn thử thách, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra. Tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn địa bàn, kiểm soát chặt chẽ các loại vũ khí tự chế, vật liệu nổ trái phép, tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, lễ hội vui tươi, thiết thực, an toàn, tiết kiệm.

Nhìn nhận lại kết quả của năm 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế từ công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đến việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội cần phải được nghiêm túc nhìn nhận và khắc phục trong năm 2024. 

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt đảng, công tác đào tạo, bồi dưỡng kết nạp đảng viên. Trong phát triển kinh tế-xã hội cần đẩy mạnh tiến trình đô thị hóa, phát triển hạ tầng Khu kinh tế, khu công nghiệp, phát triển hệ thống nhà ở xã hội cho công nhân, thu hút các dự án đầu tư, các công trình giao thông trọng điểm, cải cách thủ tục hành chính... 

Bên cạnh việc phát huy tốt các lợi thế sẵn có, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đến việc nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ của lãnh đạo các cấp ủy, các đơn vị, địa phương trong việc thu hút và đồng hành cùng nhà đầu tư vào địa bàn. Cả hệ thống chính trị đã xác lập tâm thế, quyết tâm, cần giữ vững, phát huy và nâng lên ở tầm cao mới trong năm 2024 và những năm tiếp theo để phát huy thành quả và vượt lên chính mình, tạo nên sức hút và sự cạnh tranh với các địa phương lân cận. Với tinh thần hướng tới tương lai cùng khí thế rồng bay, quyết tâm bước vào năm mới với tinh thần, khí thế, động lực mạnh mẽ hơn với sự tăng tốc, phát triển, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày