Thứ 6, 17/05/2024, 16:51[GMT+7]

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Thái Bình

Thứ 5, 18/08/2016 | 19:04:57
2,107 lượt xem
Chiều ngày 18/8, Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo các bộ, ngành của Trung ương đã kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại cảng cá Cửa Lân, các tuyến đê trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Thái Bình.

 

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 

Phát biểu tại những điểm đến kiểm tra, đồng chí Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của các cấp, ngành tỉnh Thái Bình trong công tác chủ động phòng, chống cơn bão số 3. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Thái Bình cần bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện đánh bắt thuỷ hải sản, số lao động hoạt động tại các chòi ngao vào bờ an toàn, di dời người dân tại các khu vực ngoài đê chính, người dân sống tại các nhà yếu, nhà xuống cấp, đảm bảo an toàn tốt nhất cho người dân.

 

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cũng lưu ý tỉnh Thái Bình về tính chất phức tạp của cơn bão này khi đổ bộ vào đất liền với lượng mưa lớn kết hợp thủy triều dâng cao gây sạt lở hệ thống đê và gây ngập úng; bởi vậy, tỉnh Thái Bình cần khẩn trương tiêu cạn nước trên các sông chính, trục vớt bèo bồng, khơi thông dòng chảy, huy động lực lượng gia cố tại những điểm đê xung yếu…

 

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đến 14 giờ ngày 18/8, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã kêu gọi được 100% tàu thuyền và người vào nơi neo đậu an toàn với tổng số 1.293 tàu, thuyền và 3.456 lao động hoạt động khai thác thủy, hải sản. Toàn tỉnh đã di dời được 13.221 người với 5.521 hộ dân sinh sống trong các nhà yếu vào nơi an toàn… Để chủ động tiêu nước mặt ruộng triệt để, tránh ngập úng lúa, hoa màu, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo hai công ty khai thác công trình thủy lợi Bắc và Nam Thái Bình bố trí lực lượng, tranh thủ mở các cống tiêu nước để hạ mức nước trên các trục tiêu của hệ thống. Đến nay đã tiêu kiệt nước đệm nội đồng và trên mặt ruộng.

 

Phạm Hưng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày