Chủ nhật, 05/05/2024, 13:06[GMT+7]

Ngăn chặn, xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải trọng đi trên đê vi phạm Luật Đê điều

Thứ 2, 27/10/2014 | 16:07:31
1,373 lượt xem
LTS: Ngày 22 tháng 10 năm 2014, Ủy ban nhân dân tỉnh ra Công văn số 3229/UBND-NNTNMT về việc ngăn chặn, xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải trọng đi trên đê vi phạm Luật Đê điều.

 Toàn văn như sau:

Hiện nay, trên một số tuyến đê, tình trạng xe cơ giới vượt quá tải trọng cho phép đi trên đê vẫn thường xuyên diễn ra gây hư hỏng nghiêm trọng mặt đê, đặc biệt là những đoạn đê đã được gia cố bằng bê tông, làm cho nhiều đoạn bê tông mặt đê bị lún, nứt gãy, những đoạn đê chưa được gia cố thì xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà ảnh hưởng đến an toàn hệ thống đê điều, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt công tác hộ đê phòng, chống lụt, bão.

Để thực hiện nghiêm: Các quy định của pháp luật trong việc quản lý, bảo vệ hệ thống đê điều; Chỉ thị số 447/CT-TTg ngày 25/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều và quản lý việc khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát sỏi gây ảnh hưởng đến an toàn đê điều; các văn bản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Thông tư số 54/2013/TT-BNNPTNT ngày 17/12/2013 về việc hướng dẫn phân cấp đê và quy định tải trọng cho phép đi trên đê và Công văn số 7840/BNN-TCTL ngày 30/9/2014 về việc ngăn chặn, xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải trọng đi trên đê; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:

- Chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn có các tuyến đê thực hiện việc tuyên truyền, kiểm tra và có biện pháp kiên quyết ngăn chặn và xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải trọng đi trên đê, đặc biệt là những xe thường xuyên chở vật liệu quá tải trọng cho phép. Lập các Barie để hạn chế xe quá tải, quá khổ đi trên đê làm hư hỏng mặt đê.

- Xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật về đê điều; yêu cầu các chủ bến bãi, các đơn vị, cá nhân kinh doanh có sử dụng xe cơ giới phục vụ vận chuyển vật liệu, hàng hóa đi trên đê: Thực hiện ký cam kết với chính quyền địa phương về việc sử dụng xe đúng tải trọng đi trên đê theo quy định; thường xuyên tu bổ, sửa chữa lại mặt đê bị hư hỏng do vận chuyển vật liệu, hàng hóa gây ra.

- Rà soát, giải tỏa và dừng hoạt động bốc xếp trung chuyển hàng hóa, vật liệu tại các bến, bãi vật liệu xây dựng chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền; những bến bãi đã được cấp phép nhưng vi phạm các nội dung cho phép thì kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện việc thu giấy phép theo quy định.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện việc lắp đặt biển báo giới hạn tải trọng đối với xe cơ giới đi trên đê, quản lý, kiểm tra việc thực hiện theo quy định tại Thông tư số 54/2013/TT-BNNPTNT ngày 17/12/2013 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

3. Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, triển khai thực hiện việc ngăn chặn, kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải quá tải trọng cho phép đi trên đê.

Nhận Công văn này, yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện.

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày