Thứ 7, 27/04/2024, 23:54[GMT+7]

Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức cơ sở giáo dục

Thứ 5, 12/10/2023 | 16:45:31
2,675 lượt xem
Sáng ngày 12/10/2023, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục.

PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá phát biểu tại buổi lễ.

Buổi lễ bế mạc đợt khảo sát chính thức cơ sở giáo dục tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền có sự tham dự của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh, Ban Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội đồng Tự đánh giá cùng đại diện các đơn vị, tổ chức, đoàn thể; đại diện cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên của Học viện. 

Đợt khảo sát chính thức được thực hiện từ ngày 7/10 – 12/10/2023 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài gồm các hoạt động như nghiên cứu hồ sơ minh chứng; khảo sát và trao đổi với các đơn vị; tham dự các tiết học, sự kiện chào tân sinh viên; phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài trường; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất…

Tại lễ bế mạc, đoàn đánh giá ngoài đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát, trong đó khái quát quá trình thực hiện nhiệm vụ của đoàn, nêu lên những cơ sở, nguyên tắc, tiêu chuẩn trong quá trình đánh giá, làm nổi bật những điểm mạnh và các khuyến nghị để Học viện Báo chí và Tuyên truyền có thể cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá đã bày tỏ sự trân trọng và nghiêm túc tiếp thu những khuyến nghị của đoàn đánh giá ngoài để có thể phát huy những điểm mạnh và khắc phục những hạn chế, từ đó có những kế hoạch và chương trình hành động cụ thể để cải tiến chất lượng giáo dục trong giai đoạn tới. 

PGS,TS. Phạm Minh Sơn cũng gửi lời cảm ơn đến đoàn đánh giá ngoài vì đã làm việc tập trung, chuyên nghiệp, minh bạch và trách nhiệm để thực hiện thành công đợt khảo sát.

Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh, TS. Nguyễn Đình Huy, Phó Giám đốc Trung tâm ghi nhận, nhà trường, các đơn vị trong Học viện, các cán bộ, giảng viên, các cựu sinh viên, học viên và nhà tuyển dụng đã phối hợp giúp đoàn đánh giá có thể thuận lợi hoàn thành đợt khảo sát chính thức.

Cuối phiên bế mạc, Trưởng đoàn đánh giá ngoài, lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh cùng Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã  ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức cơ sở giáo dục.

Năm 2018, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã hoàn thành kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành theo Quyết định số 95/QĐ-KĐCLGD ngày 29/6/2018 của Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cấp.

Năm 2022, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng 4 chương trình đào tạo gồm các ngành: Triết học, Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng và Xã hội học.

Đầu năm 2023, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục được cấp giấy chứng nhận kiểm định giáo dục đối với 7 chương trình đào tạo trình độ đại học gồm các ngành: Chủ nghĩa xã hội khoa học, Kinh tế chính trị, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Biên tập xuất bản, Quảng cáo, Ngôn ngữ Anh.