Thứ 5, 09/05/2024, 19:01[GMT+7]

Khai mạc lễ hội truyền thống đền Hai Bà Trưng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:31:01
8,288 lượt xem
Sáng ngày 27/2 (19/3 năm Giáp Thìn), UBND phường Đề Thám (thành phố Thái Bình) tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống đền Hai Bà Trưng.

Lãnh đạo UBND phường Đề Thám phát biểu khai mạc lễ hội truyền thống.

Lễ hội truyền thống đền Hai Bà Trưng, phường Đề Thám diễn ra từ ngày 18 - 21/3 âm lịch hàng năm là dịp tưởng nhớ, tri ân công đức hai vị nữ tướng anh hùng dân tộc Trưng Trắc, Trưng Nhị và các tướng lĩnh của Hai Bà đã có công lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa đánh đuổi quân xâm lược Đông Hán, giành độc lập dân tộc. Năm 2005, UBND tỉnh cấp bằng xếp hạng đền Hai Bà Trưng là di tích cấp tỉnh. 

Nghi thức đánh trống khai mạc lễ hội truyền thống.

Với ý thức và trách nhiệm bảo tồn các giá trị di sản văn hóa lịch sử, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thường xuyên quan tâm đầu tư tu sửa, tôn tạo di tích. Trong đó năm 2019, phường Đề Thám đã tôn tạo di tích đền Hai Bà Trưng với tổng mức đầu tư hơn 4,5 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Tại lễ khai mạc đã diễn ra chương trình trống hội đặc sắc. Ngay sau nghi lễ dâng hương của các đoàn đại biểu là lễ rước kiệu theo hình thức rước bộ, rước thủy với sự tham gia của các tầng lớp nhân dân.

Màn trống hội đặc sắc khai mạc lễ hội truyền thống.


Lễ hội truyền thống đền Hai Bà Trưng được tổ chức hàng năm là dịp để mỗi người dân có thêm hiểu biết về lịch sử hào hùng của dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Từ đó góp phần quảng bá giá trị của di tích, đưa di tích trở thành điểm du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh.

Tú Anh