Thứ 2, 29/04/2024, 06:58[GMT+7]

Thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy của một số trường đại học

Thứ 4, 31/01/2024 | 18:59:21
3,770 lượt xem
Chiều ngày 31/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp với trực tuyến về kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy.

Các đại biểu dự điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo.

Những năm gần đây, nhiều trường đại học có xu hướng sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy để tuyển sinh thay vì lệ thuộc vào điểm thi tốt nghiệp THPT. Điều đó đã giúp cho thí sinh mở rộng cơ hội đỗ đại học. Tại hội nghị, đại diện các trường: Đại học Kiểm sát Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Thái Bình đã thông tin về xu thế tuyển sinh đại học, định hướng kiểm tra đánh giá trong dạy học ở các trường THPT; đánh giá về kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội; đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội; Trường Đại học Thái Bình thông tin về chiến lược phát triển và công tác tuyển sinh.

Đây là cơ hội để các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh hiểu hơn về kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy của các trường đại học uy tín. Qua đó, có những định hướng cho học sinh để các em có sự lựa chọn đúng đắn cho tương lai.

                                                                                   Đặng Anh