Thứ 2, 29/04/2024, 02:34[GMT+7]

Trường Mầm non Đông Cơ tổ chức “Ngày hội trải nghiệm nghề nghiệp” của bé

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:16:06
4,803 lượt xem
Sáng ngày 26/3, Trường Mầm non Đông Cơ (Tiền Hải) tổ chức chương trình “Ngày hội trải nghiệm nghề nghiệp” của các bé khối 5 – 6 tuổi.

Tham gia chương trình các em được trải nghiệm nhiều nghề nghiệp.

Trong ngày hội, trẻ được tham gia hoạt động "Bé thông thái" với những câu đố vui nhộn về các nghề nghiệp. Dựa vào trí thông minh, khả năng đối đáp nhanh nhẹn, trẻ đã trả lời các câu hỏi chính xác cùng với sự ngộ nghĩnh trong mỗi đáp án.

 Với hoạt động trải nghiệm, trẻ được chia theo nhóm, bốc thăm ngẫu nhiên, mỗi 1 ô số tương ứng với một nhiệm vụ nghề nghiệp. Trẻ được hóa thân thành các chú bộ đội, người phi công, bác sĩ, công nhân, nông dân, người bán hàng… Những trò chơi mà bé đóng vai các nhân vật khác nhau kích thích trí tưởng tượng, hiểu biết thêm về công việc của mỗi ngành nghề, kỹ năng làm việc nhóm.

Thông qua các hoạt động trong “Ngày hội trải nghiệm nghề nghiệp” giúp trẻ hiểu hơn về cuộc sống xung quanh, những vất vả trong công việc của cha mẹ, người thân đang làm hàng ngày. Đồng thời các bé cũng thể hiện ước mơ về nghề nghiệp trong tương lai, từ đó gia đình và nhà trường có những định hướng quan tâm, bồi dưỡng năng khiếu con trẻ.

Hồng Thắm
(Đài TT-TH Tiền Hải)