Thứ 6, 03/05/2024, 18:21[GMT+7]

Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ THPT

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:36:28
4,221 lượt xem
Ngày 6/4, tại Trường THPT Tây Thụy Anh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo hành trình khởi nghiệp từ THPT theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến với 39 điểm cầu của các trường THPT trên địa bàn.

Các đại biểu dự hội thảo.

Tại hội thảo, các diễn giả giàu kinh nghiệm là các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các công ty có tiếng về nông nghiệp đã tham luận, chia sẻ các kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp và kỳ thi kiến thức công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng chia sẻ, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của học sinh về hoạt động, kinh nghiệm, ý tưởng khởi nghiệp và cơ hội nghề nghiệp nếu các em trở thành sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 

Tại hội thảo, đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết sẽ hợp tác để tiếp nhận các học sinh của tỉnh có nguyện vọng, khát vọng và đam mê khởi nghiệp vì một nền khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, một nền nông nghiệp xanh, sạch đến học tập.

Hội thảo là một trong những hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm triển khai Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Qua đó tạo động lực, ươm mầm, nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp ngay từ THPT cho các em học sinh. Hội thảo cũng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo, hướng nghiệp, tạo cơ hội tiếp cận việc làm cho học sinh.

                                                                        Đặng Anh