Chủ nhật, 19/05/2024, 00:27[GMT+7]

“Niềm tin” xuất hiện trong đề thi môn Ngữ văn đợt 2

Thứ 5, 03/09/2020 | 14:46:50
1,109 lượt xem
Sáng nay, mồng 3/9, 55 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Thái Bình, trong đó có 52 thí sinh của huyện Tiền Hải và 3 thí sinh đến từ các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng và Nam Định.

Thí sinh hoàn thiện thủ tục kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 2.

Video: Thi_tot_nghiep_THPT_dot_2_WED_3_9_2020.mp4

Buổi sáng, các thí sinh dự thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài  120 phút. Theo nhận xét của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành bài thi, đề thi môn Ngữ văn đợt 2 tương đương như đợt 1. Mặc dù đề thi hơi dài nhưng khá hay giúp thí sinh thoải mái sáng tạo và thể hiện ý tưởng. 

Em Vũ Thị Thu Hiền, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Tây Tiền Hải chia sẻ: Em là một trong số 52 thí sinh của tỉnh Thái Bình phải hoãn thi đợt 1 để thi đợt 2. Điều này khiến em khá lo lắng, nhất là khi biết điểm của các bạn thi đợt 1 rất cao. Tuy nhiên, được các thầy cô giáo động viên, em cảm thấy phần nào yên tâm hơn. Bước vào môn thi Ngữ văn, em khá tự tin với phần trình bày của mình. Em làm kín thời gian, chỉ còn 5 phút để soát lại bài. Em thấy mức độ phân hóa cũng tương đương như đề thi đợt 1.

Em Phạm Thị Thanh, thí sinh của tỉnh Hải Dương dự thi tại điểm thi Trường THPT Tây Tiền Hải cho biết: Trong đề thi Ngữ văn đợt 2, em rất thích các câu liên quan đến niềm tin. Đó là câu 4 phần đọc hiểu: Anh/chị có đồng tình với ý kiến “Niềm tin cho ta sức mạnh để thực hiện mọi điều dù là khó khăn nhất” và câu 1 phần làm văn: Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết phải có niềm tin vào cuộc sống. Với những câu này, em đều liên tưởng đến sự đoàn kết, sức mạnh của dân tộc ta và niềm tin của nhân dân vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 mà nước ta đang thực hiện.

Các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 2.

Mặc dù kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 2 có số lượng thí sinh tham gia ít hơn, quy mô nhỏ hơn nhưng tất cả các khâu đều được thực hiện như đợt 1, trong đó chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Em Đỗ Trọng Thủy, thí sinh của thành phố Hải Phòng, dự thi tại điểm thi Trường THPT Tây Tiền Hải chia sẻ: Là thí sinh tỉnh ngoài về đây dự thi nhưng em thấy rất yên tâm về công tác phòng, chống dịch của tỉnh Thái Bình. Trước khi bước vào kỳ thi, em và các bạn thí sinh khác được khám sức khỏe. Trước khi vào phòng thi, chúng em được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Đặc biệt, em được các thầy, cô giáo trong điểm thi thường xuyên quan tâm, hỏi han về nơi ăn nghỉ và hỗ trợ khi cần thiết. Điều này khiến em vô cùng yên tâm.

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ 2 là môn Toán, thời gian làm bài 90 phút và thi theo hình thức trắc nghiệm.

Đặng Anh – Kiên Trung