Thứ 6, 17/05/2024, 11:09[GMT+7]

Thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 2, 30/11/2020 | 17:19:38
4,251 lượt xem
Chiều ngày 30/11, đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị của Thường trực HĐND tỉnh triển khai công tác tuyên truyền kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7 - 9/12/2020. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, cho ý kiến vào hơn 30 báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, Thường trực và các ban HĐND tỉnh, các ngành khối Nội chính. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ tập trung vào các lĩnh vực: Nông nghiệp, nông dân, nông thôn, công thương, xây dựng, giao thông, giáo dục, y tế, thực hiện chính sách xã hội, an ninh quốc phòng. Kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng sẽ thực hiện công tác cán bộ và một số nội dung quan trọng khác.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, kiến nghị HĐND tỉnh quan tâm tạo điều kiện cung cấp thông tin, tài liệu để phóng viên tác nghiệp được thuận lợi, đạt hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương có kế hoạch cụ thể trong việc tuyên truyền các hoạt động của HĐND tỉnh trước, trong và sau kỳ họp. Trong đó chú trọng tuyên truyền hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh; hoạt động thẩm tra, giám sát các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của các ban HĐND tỉnh; những kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2020 của tỉnh; những vấn đề còn hạn chế, cần khắc phục và các biện pháp để phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; các phiên khai mạc, bế mạc, thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn; đánh giá của cử tri về kỳ họp… 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cung cấp sớm các tài liệu liên quan đến kỳ họp và các thông tin cho phóng viên tác nghiệp, đưa tin tuyên truyền về kỳ họp.

Thu Hiền


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày