Thứ 6, 17/05/2024, 11:41[GMT+7]

Kiến Xương: Hướng tới ngày bầu cử

Thứ 3, 09/03/2021 | 08:30:54
1,601 lượt xem
Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện diễn ra thành công, thời gian qua, Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Kiến Xương đã chỉ đạo thực hiện các bước theo đúng quy trình, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo khí thế sôi nổi hướng về ngày hội lớn.

Ngày 23/5/2021, cử tri cả nước hăng hái tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Nguyễn Xuân Vương, Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết: Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử, cùng với thành lập Ban Chỉ đạo, UBBC, huyện đã thành lập các tiểu ban, các tổ giúp việc phục vụ bầu cử và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Phòng Nội vụ huyện tham mưu UBBC huyện chỉ đạo MTTQ các cấp tổ chức hội nghị hiệp thương để giới thiệu người ứng cử và hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử... Để cuộc bầu cử được thực hiện dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và đạt kết quả cao, Kiến Xương đã ban hành kế hoạch kiểm tra công tác bầu cử nhằm kịp thời phát hiện, bổ sung, khắc phục những sai sót trong chỉ đạo và thực hiện các nội dung công việc liên quan đến bầu cử. Huyện đã thành lập 9 đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện theo 5 đợt, bắt đầu từ ngày 28/2. Đến nay, các đoàn kiểm tra đã nghe các xã, thị trấn báo cáo kết quả công tác chuẩn bị bầu cử về nhân sự, dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử, việc ấn định số đại biểu được bầu, việc thành lập đơn vị bầu cử... Thời gian tới, các đoàn kiểm tra tiếp tục nghe UBND, UBBC các xã, thị trấn báo cáo công tác hiệp thương, dự kiến thành lập các tổ bầu cử, các điều kiện, phương tiện phục vụ bầu cử. Ông Nguyễn Đức Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Ninh cho biết: Đến nay, Ủy ban MTTQ xã đã thực hiện xong bước hiệp thương lần thứ nhất và phân bổ cơ cấu, số lượng, thành phần cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến giới thiệu người ứng cử; thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử. Địa phương hiện có 1 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 1 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện và dự kiến giới thiệu 48 người để bầu 26 đại biểu HĐND xã. Đến nay, UBBC xã đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để chuẩn bị cho công tác bầu cử.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền bầu cử huyện cho biết: Tiểu ban đã chủ động xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; thấy rõ vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Hình thức tuyên truyền đa dạng: Trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực quan và tại các hội nghị. Nội dung thông tin, tuyên truyền sát với thực tế ở địa phương, được thực hiện thường xuyên, chia thành 3 đợt cao điểm nhằm bảo đảm các thông tin được truyền tải tới người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hiện nay, Đài TTTH huyện đã tăng thời lượng phát sóng, truyền tải các thông tin về cuộc bầu cử, những điểm mới của cuộc bầu cử lần này tới người dân. Các ban, ngành, đoàn thể trong huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền giúp bà con hiểu bầu cử không chỉ là quyền lợi mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân để chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.  

Thời gian tới, huyện Kiến Xương tiếp tục triển khai các bước quy trình bầu cử, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng hiệp thương, bảo đảm dân chủ, đúng luật.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày