Thứ 6, 17/05/2024, 12:27[GMT+7]

Đông Hưng: Chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:36:41
1,195 lượt xem
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra ngày 23/5/2021. Đây là đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý, dân chủ sâu rộng. Để cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn, tiết kiệm, thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Đông Hưng đang tích cực triển khai, thực hiện tốt công tác chuẩn bị theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh.

Người ứng cử đại biểu HĐND huyện Đông Hưng nộp hồ sơ tại Phòng Nội vụ huyện.

Đồng chí Tô Xuân Thức, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện cho biết: Cuối tháng 1/2021, Đông Hưng đã thành lập Ban Chỉ đạo và Ủy ban bầu cử huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Ngay sau đó, Ủy ban bầu cử huyện tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và các văn bản liên quan đến công tác bầu cử tới lãnh đạo chủ chốt. Đến thời điểm này, toàn huyện đã chốt và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 8 đơn vị và 286 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã.

Việc giới thiệu người ứng cử được triển khai bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ. Tập trung giới thiệu, lựa chọn người ứng cử thật sự tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, bảo đảm đủ tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu theo đúng hướng dẫn, trong đó lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm. 

Đồng chí Vũ Viết Mạnh, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: MTTQ các cấp đã tiến hành xong hội nghị hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu người ứng cử và đang chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai. Kết thúc hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, có 67 ứng cử viên được thống nhất giới thiệu để bầu 40 đại biểu HĐND huyện, bảo đảm cơ cấu, thành phần hợp lý, đúng quy định. 38 xã, thị trấn sẽ lựa chọn bầu 962 đại biểu vào HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã tổ chức hội nghị giới thiệu người ứng cử và lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình. Những trường hợp người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND không đạt tín nhiệm của trên 50% số cử tri tham dự hội nghị cử tri nơi công tác, nơi cư trú kiên quyết không đưa vào danh sách giới thiệu để thực hiện hiệp thương các lần tiếp theo.

Thị trấn Đông Hưng.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ trong bầu cử cũng được các cấp, ngành, địa phương tập trung làm tốt. Huyện đã thành lập Tiểu ban Tuyên truyền phục vụ bầu cử, tổ chức in ấn các tài liệu về bầu cử cung cấp tới ban chỉ đạo bầu cử huyện, ủy ban bầu cử, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn để tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo Tiểu ban Tuyên truyền triển khai làm các cụm pa nô, kẻ vẽ khẩu hiệu, biển tường tuyên truyền về cuộc bầu cử trên các trục đường chính của huyện, của xã, tại khu vực bầu cử; treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ chuối và băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tuyến đường phố chính... 

Riêng 5 xã mới sáp nhập, Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo làm mới con dấu phục vụ bầu cử theo đúng quy định. Tiểu ban Giải quyết khiếu nại, tố cáo tích cực nắm bắt tình hình cơ sở, tiếp nhận các ý kiến, phản ánh những vấn đề có liên quan đến nhân sự ứng cử và công tác bầu cử. Cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện tích cực triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự và đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất chào mừng cuộc bầu cử.

Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Đông Hưng được triển khai đúng quy định, bảo đảm sự chủ động trong các bước tiếp theo để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày