Thứ 2, 13/05/2024, 13:45[GMT+7]

Hệ thống truyền thanh cơ sở: Tích cực tuyên truyền bầu cử

Thứ 4, 14/04/2021 | 08:41:57
5,521 lượt xem
Cùng với các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh đang tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sản xuất chương trình phát thanh tại Đài Truyền thanh - Truyền hình Thái Thụy.

Mặc dù thường xuyên tiếp cận các phương tiện truyền thông nhưng ông Ngô Văn Thuyết, thôn Hồng Thái, xã Quỳnh Thọ (Quỳnh Phụ) vẫn dành thời gian để nghe các chương trình của Đài Truyền thanh xã. Ông cho biết: Các bản tin trên Đài Truyền thanh xã được phát đi phát lại nhiều lần giúp mọi người nắm được thông tin và có nhiều thông tin hữu ích. Gần đây, Đài thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, giúp bà con nắm được lịch trình, thời gian của cuộc bầu cử; hiểu về quyền lợi và trách nhiệm của cử tri. Ngày 23/5 sắp tới, tôi và bà con sẽ đi bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình.

Cũng như ông Thuyết, nhiều cử tri trên địa bàn tỉnh được tiếp nhận các thông tin về bầu cử qua hệ thống truyền thanh. Ông Lê Xuân Quy, Chủ tịch UBND thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) cho biết: Sau khi sáp nhập, địa bàn thị trấn rộng, lại là địa phương ven biển với dân số đông, dự kiến sẽ có khoảng 19.000 cử tri đi bầu cử. Để nhân dân nắm rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, bên cạnh tuyên truyền trực quan, UBND thị trấn đã chỉ đạo Đài Truyền thanh tăng thời lượng tuyên truyền về bầu cử, tập trung vào các nội dung: Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Quốc hội, HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước nói chung, Quốc hội, HĐND nói riêng; những điểm mới trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND lần này, tiến trình thực hiện cuộc bầu cử.... Ngoài ra, các nội dung về tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử, các quy định về hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đặc biệt là cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026... cũng được chú trọng tuyên truyền.

Chia sẻ về công tác tuyên truyền bầu cử, ông Nguyễn Thế Anh, Trưởng đài Truyền thanh xã Thụy Chính (Thái Thụy) cho biết: Trên địa bàn xã có 23 cụm loa không dây bảo đảm mọi người dân đều nghe và nắm bắt được các thông tin phát sóng hàng ngày. Cùng với tiếp sóng chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài PTTH tỉnh, Đài TTTH huyện, Đài Truyền thanh xã thường xuyên phát chuyên mục hỏi - đáp về bầu cử, vai trò, trách nhiệm của cử tri trong bầu cử. 

Ông Nguyễn Đức Thuận, Trưởng Đài TTTH Thái Thụy cho biết: Thời gian tuyên truyền về bầu cử được chia làm 3 đợt, trong đó từ tháng 4 đến ngày bầu cử 23/5 Đài tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, của cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử; về hoạt động của ủy ban bầu cử các cấp, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, ban, ngành. Đài cũng mở chuyên mục hỏi - đáp về bầu cử, chuyên mục “Chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Đặc biệt, vào ngày bầu cử 23/5 Đài TTTH Thái Thụy sẽ tuyên truyền về diễn biến cuộc bầu cử, không khí phấn khởi, tin tưởng của của cử tri toàn huyện.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng, công tác tuyên truyền bầu cử trên hệ thống truyền thanh cơ sở đã tạo khí thế sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân, để cử tri thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử, lựa chọn được những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Xuân Phương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày