Thứ 6, 17/05/2024, 11:42[GMT+7]

Thành phố: Hướng về ngày bầu cử

Thứ 2, 26/04/2021 | 08:37:31
1,593 lượt xem
Cùng với tích cực chuẩn bị các bước tiếp theo của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, công tác tuyên truyền được thành phố Thái Bình chú trọng triển khai.

Phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) tuyên truyền trực quan về bầu cử.

Đến nay, thành phố đã hoàn thành niêm yết danh sách 146.000 cử tri tham gia bầu cử, trong đó có gần 1.200 cử tri đủ 18 tuổi. Để bảo đảm quyền và nghĩa vụ của cử tri, 19/19 phường, xã đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND phường, xã và 126 điểm bỏ phiếu trên địa bàn; thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cử tri biết, kiểm tra và kiến nghị về các thông tin cử tri nếu có. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về quyền và nghĩa vụ của cử tri, tích cực thi đua hướng về ngày hội lớn. Thành phố đã dựng 11 cụm pa nô, tranh cổ động và 3 cổng chào điện tử; mở chuyên mục bầu cử trên cổng thông tin điện tử thành phố và Đài TTTH thành phố... 

Ông Trần Trọng Phúc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố cho biết: Công tác tuyên truyền về bầu cử được MTTQ các cấp tiến hành trước, trong và sau khi bầu cử, hỗ trợ đắc lực cho công tác triển khai bầu cử..., tạo không khí phấn khởi, góp phần cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân. Theo đó, công tác tuyên truyền được tiến hành ngay từ đầu năm 2021, cao điểm từ tháng 4 đến ngày bầu cử, sau khi kết thúc bầu cử và công bố kết quả bầu cử. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về bầu cử; hướng dẫn MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền phù hợp với thực tế, trong đó tập trung về cơ sở, khu dân cư, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ mặt trận, các đoàn thể, các tổ chức tôn giáo, các chức sắc tôn giáo, lực lượng cốt cán... Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy hiệu quả các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để tăng cường tuyên truyền về bầu cử, bảo đảm kịp thời, chính xác, phong phú, đa dạng nhằm gắn kết các tầng lớp nhân dân cùng hướng về ngày bầu cử.

Thiết thực lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã phát động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người lao động thi đua lập thành tích trên cương vị công tác của mình, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tự giác thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri trong bầu cử. 

Ông Phạm Mạnh Tính, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân thành phố cho biết: Ngoài phát động phong trào thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ, đơn vị còn tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, vận động gia đình, người thân đi bầu cử, lựa chọn những người có đức, có tài bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại các phường, xã, công tác tuyên truyền về bầu cử được chia thành 3 đợt. Trong đó, từ tháng 2 đến nay, 100% phường, xã đã treo 52 pa nô, dàn tranh cổ động, 90 băng rôn, 87 biển tường tuyên truyền về bầu cử. Đồng thời, biên tập tin, bài, xây dựng chương trình tuyên truyền về bầu cử với 1.500 lượt phát thanh trên hệ thống truyền thanh, tổ chức hội nghị tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Tiền Phong cho biết: Xác định công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, do đó, Ủy ban bầu cử phường đã thành lập các tổ tuyên truyền về các khu dân cư phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, tiến độ thực hiện công tác bầu cử tại địa phương, qua đó giúp nhân dân hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử.

Với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự quan tâm và tin tưởng của cử tri, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thành phố Thái Bình sẽ thành công tốt đẹp.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày