Chủ nhật, 19/05/2024, 04:14[GMT+7]

Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri tại các huyện Hưng Hà, Đông Hưng

Thứ 4, 28/07/2021 | 17:34:41
2,282 lượt xem
Ngày 28/7, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Hưng Hà, Đông Hưng với cử tri tại các điểm xã Tân Tiến, Độc Lập (Hưng Hà), Nguyên Xá, Đông Các (Đông Hưng). Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm xã Tân Tiến.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tiến Đạt

Tại hội nghị, cử tri hai huyện Hưng Hà, Đông Hưng nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026; kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của tỉnh và hai huyện Hưng Hà, Đông Hưng.

Cử tri hai huyện phản ánh, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, chính sách... Cử tri đề nghị tỉnh, huyện có cơ chế khuyến khích người dân bám ruộng đồng, tham gia tích tụ ruộng đất, nhất là có cơ chế hỗ trợ vật tư nông nghiệp, giống và máy móc để giảm bớt gánh nặng cho nông dân trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến các mặt đời sống xã hội. Về vấn đề vệ sinh môi trường tại các khu chăn nuôi, việc xả thải của các doanh nghiệp cũng như việc xử lý rác thải còn nhiều bất cập, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Ngoài ra, công tác giải phóng mặt bằng và thi công một số tuyến đường của tỉnh, huyện còn chậm, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Các vị đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Nguyên Xá. Ảnh: Tất Đạt

Cử tri các huyện phản ánh hiện nay tình trạng dạy thêm, học thêm vẫn diễn ra trong khi tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp. Một số công trình trường học cấp tiểu học và THCS đã xuống cấp nghiêm trọng cần được nâng cấp, sửa chữa trước khi bước vào năm học 2021 - 2022.

Cử tri huyện Đông Hưng dự hội nghị. Ảnh: Tất Đạt

Cử tri huyện Hưng Hà tham dự hội nghị. Ảnh: Tiến Đạt

Cử tri đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt và sáng tạo để giữ vững thành quả phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Ngoài ra, tỉnh, huyện có cơ chế khuyến khích, động viên lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở cơ sở; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch; tỉnh, huyện tiếp tục nghiên cứu, có cơ chế chính sách khuyến khích và tạo điều kiện để các xã có nguồn ngân sách để đầu tư, nâng cấp các tiêu chí, bảo đảm xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu thực chất, bền vững. Cử tri hai huyện mong muốn HĐND các cấp nâng cao chất lượng các kỳ họp, chú trọng giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm, phản ánh, kiến nghị. 

Tại hội nghị, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Hưng Hà, Đông Hưng phát biểu giải trình những kiến nghị của cử tri; đồng thời tiếp thu, tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh, HĐND huyện và chuyển các sở, ngành, địa phương liên quan xem xét, giải quyết.

Song Đạt


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày