Thứ 6, 17/05/2024, 21:13[GMT+7]

UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố kết luận thanh tra theo Quyết định số 718 của Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 6, 06/08/2021 | 15:40:33
2,746 lượt xem
Sáng ngày 6/8, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị công bố kết luận thanh tra theo Quyết định số 718 ngày 12/3/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về thanh tra trách nhiệm của các sở, ngành, đơn vị trong việc chấp hành các quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh đối với việc triển khai thực hiện dự án khu đô thị phía Nam (khu A), thành phố Thái Bình.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Tại hội nghị, đại diện đoàn thanh tra đã công bố toàn văn kết luận thanh tra theo sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh. Theo đó, qua công tác thanh tra cho thấy, các sở, ngành, đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định pháp luật đã nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc thực hiện trình tự, thủ tục triển khai thực hiện dự án; trong đó làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh trong việc lập quy hoạch sử dụng đất, ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch… Tổ chức công khai các nội dung của dự án, lựa chọn chủ đầu tư dự án và thẩm định hồ sơ chấp thuận đầu tư dự án bảo đảm theo quy định của pháp luật; đồng thời tích cực, chủ động, kịp thời triển khai thực hiện, xử lý vướng mắc trong việc thực hiện thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư đã chấp hành các quy định của pháp luật về xây dựng, nhà ở, đất đai, môi trường và chỉ đạo của UBND tỉnh; đồng thời đã phối hợp chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án. Qua thanh tra đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong lĩnh vực được thanh tra và có giải pháp xử lý.

Lãnh đạo Thanh Tra tỉnh trình bày nội dung kết luận thanh tra tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc kết luận thanh tra, kiểm điểm, rút kinh nghiệm các hạn chế, tồn tại đã chỉ ra, từ đó rút kinh nghiệm đối với các dự án đô thị khác. Kết luận thanh tra theo Quyết định số 718 của Chủ tịch UBND tỉnh là căn cứ để giải quyết đơn thư, khiếu nại của nhân dân, thực hiện giải phóng mặt bằng hoặc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan phối hợp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ việc triển khai dự án. UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra theo đúng yêu cầu.  

Đại biểu dự hội nghị. 

Tất Đạt

Ảnh: Thành Tâm