Thứ 4, 15/05/2024, 21:16[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 24/09/2021 | 15:31:34
6,202 lượt xem
Sáng ngày 24/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương liên quan.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu đã nghe và cho ý kiến về báo cáo điều chỉnh lộ giới tuyến đường bộ ven biển; báo cáo đề xuất chính sách hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và những đối tượng khác hưởng phụ cấp theo quy định pháp luật chuyên ngành công tác ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố dôi dư sau sáp nhập; báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU, ngày 19/12/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc phối hợp hoạt động của MTTQ, các đoàn thể, tổ chức quần chúng với các lực lượng vũ trang trong công tác vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thống nhất với đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh về việc không quy hoạch đường sắt dọc theo tuyến đường bộ ven biển; giữ nguyên lộ giới tuyến đường bộ ven biển là 90m theo quy hoạch chung Khu kinh tế Thái Bình.

Video: 240921-Clip_1_bi_thu_tinh_uy_ban_chuan-_thang_quyen.mp4

Về đề xuất chính sách hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và những đối tượng khác hưởng phụ cấp theo quy định pháp luật chuyên ngành công tác ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố dôi dư sau sáp nhập, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất với đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị.

Theo đó, mỗi năm công tác giữ chức danh không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ở thôn, tổ dân phố và những đối tượng khác hưởng phụ cấp theo quy định pháp luật chuyên ngành công tác ở xã, phường, thị trấn, ở thôn, tổ dân phố được trợ cấp bằng 1/2 tháng phụ cấp hiện hưởng tại thời điểm có quyết định nghỉ công tác. Nếu thời gian công tác có số tháng lẻ dưới 3 tháng thì không tính, từ 3 đến 6 tháng tính 1/2 năm, trên 6 tháng đến đủ 12 tháng tính 1 năm, nếu bị đứt quãng thì được cộng dồn. Trường hợp người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và những đối tượng khác hưởng phụ cấp theo quy định pháp luật chuyên ngành công tác ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố dôi dư có thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thì thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc không tính vào thời gian hưởng trợ cấp.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh sớm hoàn thành các thủ tục liên quan trình tại kỳ họp HĐND tỉnh gần nhất ban hành và tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm công khai, minh bạch, đầy đủ, thấu đáo. Việc ban hành chính sách hỗ trợ nhằm tri ân, tôn vinh những đóng góp của các đồng chí cán bộ không chuyên trách đã nghỉ công tác; đồng thời khẳng định sự nhất quán, quan tâm thấu đáo trong chính sách cán bộ của tỉnh, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong cả hệ thống chính trị.

Video: 240921-_Clip_2_bi_thu_phat_bieu_-_THANG_quyen.mp4

Về báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Chỉ thị số 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là một chủ trương rất quan trọng, từ khi ban hành đến nay đã đạt kết quả tích cực trong việc phối hợp hoạt động của MTTQ, các đoàn thể, tổ chức quần chúng với các lực lượng vũ trang trong công tác vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, trong báo cáo cần phải nêu được những kết quả nổi bật sau 5 năm thực hiện Chỉ thị, trong đó phải nêu rõ vai trò của Ban Chỉ đạo chương trình phối hợp vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc các cấp trong thực hiện Chỉ thị, chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế từ đó phát huy tốt hơn nữa những ưu điểm và có giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại. Về định hướng trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tiếp tục thực hiện hiệu quả 2 nhiệm vụ song hành trọng tâm là vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Càng tập trung phát triển kinh tế - xã hội bao nhiêu thì càng không thể chủ quan trước các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn về mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, từ đó xác định rõ vai trò của MTTQ, các đoàn thể nhân dân phối hợp với lực lượng vũ trang để kịp thời ngăn chặn, phát hiện và phối hợp xử lý không để xảy ra trở thành điểm nóng, không để xảy ra nguy cơ trong thời gian tới.

Đại biểu dự hội nghị.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Với sự chỉ đạo kịp thời của tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân, Thái Bình đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, không có ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ dịch xâm nhập vào tỉnh rất cao khi một số tỉnh giáp ranh với Thái Bình có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, vì vậy ưu tiên hàng đầu của tỉnh vẫn là kiểm soát chặt chẽ các cửa ngõ ra vào tỉnh để tránh nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Tỉnh sẽ tranh thủ mọi cơ hội để tiếp cận và có nguồn vắc-xin để tiêm phòng cho người dân, bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân, đồng thời giữ vững ổn định phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Đảng ủy Công an tỉnh, Ban Cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban Cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng; một số nội dung công tác cán bộ.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm


 


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày