Thứ 2, 29/04/2024, 11:50[GMT+7]

Gặp mặt, chia tay người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc

Thứ 5, 21/03/2024 | 17:57:02
9,497 lượt xem
Chiều ngày 21/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức gặp mặt, chia tay người lao động đi làm việc thời vụ tại thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc). Dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Văn phòng UBND tỉnh.

Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình tặng quà người lao động trước khi đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

41 người lao động của các huyện Quỳnh Phụ, Kiến Xương và Vũ Thư đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc (đợt 1 năm 2024) được thực hiện theo bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác giữa chính quyền thành phố Icheon với UBND các huyện Quỳnh Phụ, Kiến Xương và Vũ Thư. Để có chuyến đi này, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình đã phối hợp với các địa phương tuyển chọn người lao động. Việc tuyển chọn diễn ra khẩn trương, công khai, minh bạch theo đúng quy định.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: Thời gian qua, tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm đến hoạt động này vì chương trình lao động thời vụ mang lại hiệu quả rất thiết thực, tạo sự hội nhập trong cơ hội việc làm, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị người lao động chấp hành, thực hiện đầy đủ quy định pháp luật của Việt Nam và Hàn Quốc. Thực hiện đầy đủ nội dung trong hợp đồng lao động đã ký với chủ sử dụng lao động Hàn Quốc. Chủ động, tích cực trong lao động; kết hợp giữa lao động với trao đổi học hỏi kỹ năng và tiếp cận với trình độ khoa học kỹ thuật, công nghệ của nước bạn để sau này khi trở về sẽ áp dụng vào việc lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh tế trên chính mảnh đất quê hương. Tuyệt đối tuân thủ các quy định pháp luật của hai nước và trở về nước đúng quy định; nghiêm cấm hành vi vi phạm hợp đồng như bỏ trốn, cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, làm ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác giữa hai địa phương của hai nước; ảnh hưởng đến gia đình và ảnh hưởng đến nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài của những lao động khác trên địa bàn.

Trong đợt 1 năm 2024, có 41 người lao động của các huyện Quỳnh Phụ, Kiến Xương và Vũ Thư đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

                                                                                Hồng Anh