Thứ 5, 02/05/2024, 13:48[GMT+7]

Kiến Xương: Hơn 300 đại biểu tham dự học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:55:50
4,589 lượt xem
Chiều ngày 11/4, Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hơn 300 cán bộ làm công tác công đoàn cơ sở đã được quán triệt một số nội dung cơ bản Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XXIV và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028; trong đó đi sâu phân tích về nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn, một số nội dung sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam; nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong công tác tài chính công đoàn, công tác kiểm tra, giám sát và công tác nữ công công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hội nghị nhằm giúp cán bộ công đoàn các cấp nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi của nghị quyết, từ đó tạo sự thống nhất về ý chí và hành động để tổ chức thực hiện, động viên toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm và tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức, phát động.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; phân tích những điểm mới của Luật so với các văn bản về thực hiện quy chế dân chủ trước đây. Đồng thời, cung cấp những thông tin, dẫn chứng cụ thể về phương thức thực hiện quy chế dân chủ trong tình hình hiện nay.

                                                                                    Thu Thủy