Chủ nhật, 05/05/2024, 09:16[GMT+7]

Gặp mặt, chia tay người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc

Chủ nhật, 21/04/2024 | 17:16:18
5,004 lượt xem
Chiều ngày 21/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức gặp mặt, chia tay người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà người lao động.

20 người lao động của các huyện Quỳnh Phụ, Kiến Xương và Vũ Thư đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc (đợt 2 năm 2024) được thực hiện theo bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác giữa chính quyền thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) với UBND các huyện Quỳnh Phụ, Kiến Xương và Vũ Thư.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị người lao động chấp hành nghiêm quy định pháp luật của Việt Nam và Hàn Quốc. Thực hiện đầy đủ nội dung trong hợp đồng lao động đã ký với chủ sử dụng lao động Hàn Quốc. Chủ động, tích cực, hăng say trong lao động; kết hợp giữa lao động với trao đổi học hỏi kỹ năng và tiếp cận với trình độ khoa học kỹ thuật, công nghệ của nước bạn trong sản xuất nông nghiệp để sau này khi trở về sẽ áp dụng vào việc lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh tế trên chính mảnh đất quê hương.

 Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình tặng quà người lao động.

Qua các năm triển khai, chương trình đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc đã mang lại hiệu quả rất thiết thực, tạo cơ hội việc làm, giúp  người lao động của các địa phương cải thiện thu nhập, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững.   

 Hồng Anh